Theo dõi trên

Vụ việc của ông Nguyễn Yên: UBND thị xã La Gi ra quyết định xử phạt hành chính

05/03/2019, 08:38 - Lượt đọc: 36

BT- Liên quan đến việc ông Nguyễn Yên (ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi) phản ánh việc gia đình ông mua lại mảnh đất của ông Hoàng Văn Quang từ năm 2001 rồi sinh sống làm ăn cho đến nay. Mấy năm sau, ông Nguyễn Viết Vàng khiếu nại ông Hoàng Văn Quang lấn chiếm đất. Đến năm 2013, UBND thị xã La Gi ban hành Quyết định số 1639 không chấp nhận đơn khiếu nại của ông Vàng và thu hồi luôn diện tích đang tranh chấp. Điều này khiến quyền lợi của ông Nguyễn Yên bị ảnh hưởng.

Ngày 25/2/2019, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã ký quyết định xử phạt hành chính trường hợp của ông Nguyễn Yên với lý do: Ông Nguyễn Yên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất tại khu phố 6, phường Bình Tân, thị xã La Gi vào thời điểm tháng 12/2016 đến nay, với diện tích vi phạm 1.240,7m2. UBND thị xã La Gi cũng xử phạt hành chính ông Nguyễn Yên với số tiền 2 triệu đồng, đồng thời UBND thị xã La Gi cũng buộc ông Nguyễn Yên phải khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã chiếm theo quy định. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày ông Nguyễn Yên nhận được quyết định.

Ông Võ Văn Mùa (người được ông Nguyễn Yên ủy quyền) cho biết: Việc UBND thị xã La Gi ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Yên với lý do chiếm đất nông nghiệp vào thời điểm tháng 12/2016 là không đúng sự thật.  Bởi năm 2001, ông Nguyễn Yên mua lại khu đất trên từ ông Hoàng Văn Quang. Khi ông Yên làm hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, vì ông Quang đã mất nên bà Lê Thị Minh Tâm là vợ ông Quang vẫn ký xác nhận điều này. Tại thời điểm các ngành chức năng thị xã La Gi kiểm tra hiện trạng sử dụng đất để giải quyết việc ông Nguyễn Viết Vàng tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Hoàng Văn Quang thì trên đất có 15 cây keo lá tràm cao khoảng 4 - 5m và 7 cây keo lá tràm lớn mọc rải rác trên đất, cao khoảng 5 - 6m, đường kính 20 - 25cm. Số keo lá tràm này được các cụ sống lâu năm ở khu vực này xác định với UBND thị xã La Gi là do ông Nguyễn Yên trồng. Ngoài ra, trên đất còn có 1 căn nhà xây cấp 4 diện tích 35,6m2 do ông Nguyễn Yên xây dựng năm 2010 và đã bị lập biên bản vi phạm hành chính ngày 28/1/2013 do xây nhà không có giấy phép. Như vậy có thể thấy, từ năm 2000 đến nay, ông Nguyễn Yên mới là người trực tiếp sử dụng diện tích đất trên.

Ông Võ Văn Mùa cũng cho biết: Vì quyết định xử phạt hành chính của UBND thị xã La Gi xác định thời gian sử dụng đất không đúng, nên ông Nguyễn Yên sẽ tiến hành khiếu nại quyết định này…

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc của ông Nguyễn Yên: UBND thị xã La Gi ra quyết định xử phạt hành chính