Theo dõi trên

Vụ điểm tập kết vật liệu trên đất công: UBND phường Phú Hài cho thuê đất không đúng với quy định pháp luật

25/12/2019, 11:26

BT- Liên quan đến việc bãi tập kết vật liệu của doanh nghiệp Minh Thư (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) mà Báo Bình Thuận đã nhiều lần phản ánh. Mới đây, UBND TP. Phan Thiết đã có văn bản giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và vận tải Minh Thư (Công ty Minh Thư) về việc xin phép cho gia hạn thời gian di dời địa điểm kinh doanh.

Qua xem xét văn bản của doanh nghiệp và kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng, UBND thành phố Phan Thiết xác định việc UBND phường Phú Hài sử dụng quỹ đất do Nhà nước quản lý cho ông Nguyễn Minh Thành (Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và vận tải Minh Thư) thuê đất để tập kết vật liệu là không đúng với quy định pháp luật được quy định tại Luật Đất đai năm 2013. Theo Hợp đồng số 01/HĐ ngày 9/1/2018 ký giữa UBND phường Phú Hài với ông Nguyễn Minh Thành thể hiện, UBND phường Phú Hài đã cho ông Nguyễn Minh Thành thuê đất từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2018. Sau thời điểm này, UBND phường Phú Hài không ký mới hay gia hạn hợp đồng cho thuê đất với Công ty Minh Thư. Việc Công ty Minh Thư vẫn sử dụng đất trong khi chưa có bất kỳ sự cho phép nào của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thể hiện Công ty Minh Thư đã có hành vi vi phạm trên lĩnh vực đất đai.

“Ngày 18/11/2019, UBND phường Phú Hài đã có thông báo yêu cầu Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và Vận tải Minh Thư di dời tài sản khỏi khu đất đã thuê chậm nhất là ngày 6/12/2019. Đến nay, đã quá thời hạn yêu cầu nhưng Công ty Minh Thư vẫn chưa di dời. Vì vậy, việc Công ty Minh Thư xin gia hạn thời gian hoàn trả lại khu đất đã thuê đến tháng 3/2020 là không có cơ sở để xem xét giải quyết. Yêu cầu Công ty di dời tài sản trên đất ra khỏi khu đất do Nhà nước quản lý chậm nhất đến ngày 31/12/2019; và xác định đây là thời hạn cuối cùng mà công ty phải thực hiện, không xem xét gia hạn thêm”, Công văn của UBND TP. Phan Thiết nêu rõ.

Ngoài ra, UBND TP. Phan Thiết còn giao UBND phường Phú Hài chịu trách nhiệm đôn đốc Công ty Minh Thư di dời đúng thời gian. Trường hợp Công ty Minh Thư không thực hiện thì tiến hành xử lý hành vi vi phạm, cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ điểm tập kết vật liệu trên đất công: UBND phường Phú Hài cho thuê đất không đúng với quy định pháp luật