Theo dõi trên

Vì sao một dự án du lịch kéo dài hơn 16 năm?

10/02/2020, 08:52

BT- Có thể nói, vùng đất xã Tân Bình (La Gi) được xem là “thiên thời, địa lợi” nên các nhà đầu tư đã có hơn 10 dự án khai thác phát triển du lịch sinh thái, du lịch biển. Trong đó, dự án Khu du lịch Sài Gòn – Hàm Tân có diện tích 182 ha nằm sát bờ biển được xem là một trong những dự án có quy mô lớn nhất ở thị xã La Gi và cũng là dự án có thời gian thi công kéo dài nhất ở xã Tân Bình.

                
   Khu resort dự án du lịch Sài Gòn – Hàm Tân    bỏ hoang.

Dự án Khu du lịch Sài Gòn – Hàm Tân thuộc công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Hàm Tân được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư từ cuối năm 2003 với quy mô diện tích đất 182 ha, nằm sát bờ biển Tân Bình. Tại giai đoạn 1,công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Hàm Tân đã được tỉnh Bình Thuận cho thuê đất với diện tích 115 ha (đã giao đất 24,6 ha). Trên phần diện tích đất được giaocông ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Hàm Tân đã xây dựng phần thô khu nhà resort D1, cao 4 tầng cùng một số công trình khác trên diện tích 6 ha, nhưng năm 2012, công ty đã dừng thi công cho đến nay với lý do nhà thầu gặp khó khăn về tài chính. Việc dừng thi công một dự án lớn đã ảnh hưởng đến công tác đền bù giải tỏa, gây xáo trộn cuộc sống của hàng chục hộ dân có đất trong vùng quy hoạch dự án. Ông Nguyễn Văn Hiền (ngụ tại xã Tân Bình) bức xúc chia sẻ: “Dự án Khu du lịch Sài Gòn – Hàm Tân triển khai hơn chục năm rồi nhưng nhà đầu tư thực hiện quá chậm, thậm chí nhiều năm gần đây không tác động, nên đến nay dự án mới xây dựng phần thô rồi bỏ hoang mà không biết lý do gì, dẫn đến lãng phí tài nguyên đất đai. Mặt khác, hàng chục hộ dân trong vùng quy hoạch dự án vẫn chờ đợi chủ đầu tư thực hiện công tác đền bù giải tỏa, giao mặt bằng để ổn định sản xuất và cuộc sống lâu dài. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần với cơ quan chức năng, chủ đầu tư, nhưng dự án vẫn chậm được thực thi…”.

Trước thực trạng dự án kéo dài hơn 16 năm, giữa năm 2019 sở Kế hoạch  - Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương xã Tân Bình, thị xã La Gi rà soát tiến độ và tìm hiểu nguyên nhân chủ đầu tư chậm thực hiện dự án. Qua đó, các ngành đã yêu cầu chủ dự án cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu du lịch Sài Gòn - Hàm Tân trong thời gian tới. Đồng thời, UBND tỉnh giao cho sở Kế hoạch – Đầu tư theo dõi việc triển khai dự án của công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Hàm Tân. Nếu trong 6 tháng (kể từ tháng 8/2019) chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện thì cơ quan chức năng tham mưu cho UBND tỉnh xem xét thu hồi dự án Khu du lịch Sài Gòn – Hàm Tân.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao một dự án du lịch kéo dài hơn 16 năm?