Theo dõi trên

Ước mơ nhỏ nhoi của cậu bé mồ côi

05/01/2018, 16:03

BTO- Mồ côi ba từ lúc 6 tháng tuổi, không lâu sau đó mẹ cũng bỏ đi, Lê Quốc Tài cùng anh và chị được ông bà nội cưu mang. Vào thời điểm đó, hai vợ chồng bác Trương Thị Săn - ông bà nội của Tài tuổi đã cao, lại phải nuôi thêm hai người con ăn học. Thu nhập chủ yếu dựa vào việc trồng trọt, chăn nuôi quanh vườn nhà, cuộc sống khó khăn trăm bề. Rồi ông nội mất, trong ngôi nhà nhỏ, chẳng mấy vững chãi dưới chân cầu, giờ là nơi tá túc của gia đình gồm 6 thành viên: bác Săn, 2 người con và 3 đứa cháu mồ côi. Lê Trương Quốc Anh - con trai bác Săn đã tốt nghiệp về công tác tại Trường tiểu học Tân Hải 1, từ năm 2013. Với đồng lương giáo viên gần 4 triệu đồng mỗi tháng, Quốc Anh và mẹ phải gói ghém lắm mới đủ lo cho 3 đứa cháu của mình.

 9 năm trôi qua, trong khoảng thời gian chẳng mấy dễ dàng ấy, Tài đã luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng trong việc học của mình, hiện em đang là học sinh lớp 4A Trường tiểu học Tân Hải 1. Sinh ra, lớn lên trong một gia đình hộ nghèo, lại không có được tình yêu thương và sự dưỡng dục của cả ba và mẹ, có lẽ vì cuộc sống thiếu may mắn đó đã làm vơi bớt sự hồn nhiên, vô tư vốn có của cậu học trò ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới".

 Hằng ngày, Tài ngoài việc học của mình, em còn phụ giúp thêm những việc nhỏ trong nhà. Điều kiện sống thiếu thốn như thế, có lẽ phần nào cũng ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ, nhưng Tài lấy "cần cù bù thông minh", vẫn ngày ngày cần mẫn học thật tốt để thực hiện ước mơ làm thầy giáo đáp đền công ơn của nội, của chú và thầy cô đã luôn kỳ vọng. "Em luôn có ý thức học tập tốt, chăm ngoan, hòa đồng và hay giúp đở bạn bè" cô Nguyễn Quỳnh Thương - giáo viên chủ nhiệm của Tài cho biết.

 "Con thấy mấy bạn được ba mẹ chở đi học con rất buồn. Con mong ước mẹ sẽ trở về với con" - Tài tâm sự. Chúng tôi thấy ở em khát vọng vươn lên của một "mầm non" vốn đã trải qua nhiều chông gai, thử thách. Thầm cầu chúc cho em và người thân sẽ thực hiện được tâm nguyện của mình. Chúc cho ước mơ của Tài được chắp cánh bay cao, bay xa để em có thể trở thành người giáo viên, giúp ích cho xã hội.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ nhỏ nhoi của cậu bé mồ côi