Theo dõi trên

Trang trại chăn nuôi heo đang khắc phục ô nhiễm

11/11/2019, 09:47

BT- Cử tri xã Hồng Phong, Bắc Bình phản ánh: Trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Dịch vụ Phúc Thịnh Phát tại xã Hồng Phong đã gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm minh trang trại chăn nuôi heo theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 19/7/2019, Đoàn kiểm tra môi trường do Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh chủ trì đã đến kiểm tra và yêu cầu Trang trại chăn nuôi heo phải thực hiện các biện pháp như sau: Trong thời gian trang trại chưa xây dựng hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, công ty phải thu gom triệt để nước thải phát sinh, không xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường và không tiếp tục nhập heo mới mà phải nhanh chóng xuất bán hết số lượng heo đang nuôi. Công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung để đưa vào vận hành và lập hồ sơ đề nghị các ngành chức năng tỉnh kiểm tra xác nhận việc đã thực hiện công trình bảo vệ môi trường, phục vụ giai đoạn vận hành của dự án. Công ty phải chấp hành Quyết định số 13, ngày 10/6/2019 của Chánh thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Đồng thời lập phương án bảo vệ môi trường cho các hạng mục công trình đã hoàn thành và vận hành chính thức theo tiến độ thực tế.

Hiện tại, Công ty TNHH Dịch vụ Phúc Thịnh Phát đã thực hiện giảm thiểu mùi hôi theo Văn bản hướng dẫn số 2145, ngày 17/5/2019 của Sở Tài nguyên - Môi trường. Cụ thể công ty đã thực hiện lắp đặt các tấm màn lưới kết hợp với hệ thống phun sương nước phía sau các phạt thông gió của các dãy chuồng trại và sử dụng chế phẩm sinh học, các dung dịch hóa chất để hấp thu mùi.

Ngọc Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại chăn nuôi heo đang khắc phục ô nhiễm