Theo dõi trên

Trả lại mặt tiền bờ biển cho cộng đồng

01/11/2018, 08:53

BT- Khu  vực Hàm Tiến - Mũi Né (Phan Thiết) là địa bàn phát triển du lịch năng động, đa dạng sản phẩm. Hiện khu vực Hàm Tiến - Mũi Né có hơn 100 khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái được khách trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch có diện tích nhỏ, hẹp, liền kề nhau do trước đây các chủ đầu tư mua đất của dân để phát triển du lịch nên có ít khoảng trống để làm đường giao thông ra bờ biển. Hầu hết các khu du lịch đều chiếm không gian mặt tiền bờ biển… Từ đó, người dân địa phương và khách du lịch phải đi vòng với quãng đường khá xa mới xuống được bờ biển… Ông Nguyễn Văn Nam, ngụ tại phường Hàm Tiến bức xúc: “Nhà tôi ở cách bãi biển chỉ hơn 100 m, nhưng muốn tắm biển phải đi vòng 1 km bởi trước nhà vướng các khu du lịch liền kề kéo dài, không còn đường xuống biển…”.

                
Nơi đây quy hoạch quảng trường biển và công    viên cây xanh ven biển.

Để khắc phục những hạn chế, mới đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu, đề xuất giải pháp, quy hoạch để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, du khách và tạo cảnh quan môi trường thông thoáng tại các khu du lịch ven biển. Trước hết quy hoạch mở các tuyến đường ra bờ biển để người dân, du khách tiếp cận biển dễ dàng, tạo không gian vui chơi, hoạt động sản xuất và sinh hoạt cộng đồng.

Khu vực Hàm Tiến, theo quy hoạch phân khu phường Hàm Tiến đã được phê duyệt thì từ Resort Biển Xanh đến giáp ranh phường Hàm Tiến và phường Mũi Né không có quy hoạch đường xuống biển. Song, theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Trung tâm Dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né tại phường Hàm Tiến đã được phê duyệt (do Công ty cổ phần Tư vấn thương mại, dịch vụ, địa ốc Hoàng Quân đang thực hiện dự án đầu tư) thì có quy hoạch quảng trường biển và công viên cây xanh ven biển đoạn từ Khu du lịch Kim Ngân đến Nhân Hòa với chiều dài mặt biển khoảng 1,36 km, tạo nhiều không gian tiếp cận bờ biển thoáng đãng cho người dân trong khu vực và khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Khu vực phường Mũi Né, theo quy hoạch được phê duyệt trong khu vực này có quy hoạch các tuyến đường xuống biển như đường ven biển dài khoảng 2 km bắt đầu từ Khu du lịch Sentosa (tiếp giáp kè biển); tuyến đường ven biển từ Đồi cát bay đến Hòn Rơm (tiếp giáp kè biển); các tuyến đường xuống biển khác như đường Chế Lan Viên nối dài, đường tại vị trí tiếp giáp khu vực Gành, Khu du lịch D&M, Khu du lịch Suối Hồng…

UBND tỉnh đã giao TP. Phan Thiết căn cứ quy hoạch được duyệt, tổ chức khảo sát cụ thể và có kế hoạch từng bước triển khai thực hiện trong năm 2018.    

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại mặt tiền bờ biển cho cộng đồng