Theo dõi trên

Tổ chức họp xét cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân

08/10/2019, 08:54 - Lượt đọc: 12

BT- Cử tri xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: Từ năm 2015 đến nay, UBND xã Tân Thắng đã ký hợp đồng với Công ty Quốc Thái An đo đạc, lập bản đồ địa chính để phục vụ việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các hộ dân. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 7/8/2014, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2609/QĐ-UBND, chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang mục đích khác và thu hồi, giao đất cho UBND huyện Hàm Tân bố trí đất sản xuất cho các hộ dân xã Tân Thắng, với diện tích 741 ha. Trên cơ sở đó, UBND huyện Hàm Tân đã ra Quyết định số 194/QĐ-UBND, phê duyệt phương án giao đất cho thuê đất và đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chuyển ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng. Đến ngày 10/1/2019, UBND xã Tân Thắng đã ra Quyết định số 22/QĐ-UBND, phê duyệt phương án thi công đo đạc, lập bản đồ địa chính phục vụ công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận khu vực đất đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng. Đồng thời, UBND xã Tân Thắng đã ký hợp đồng với Công ty CP Quốc Thái An đo đạc, lập bản đồ địa chính phục vụ giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn xã.

Tuy nhiên, UBND xã Tân Thắng đã thông báo cho các chủ đất phối hợp kê khai, đo đạc đất nhiều lần, nhưng có một số hộ dân vẫn không đến. Nguyên nhân chủ đất tại khu vực này đa số là dân ngoài địa phương, nên khó khăn trong việc đo đạc, quy chủ đất. Hiện Công ty CP Quốc Thái An đã đo đạc khoảng 426 thửa đất, với diện tích 606 ha và đang hoàn thiện các hồ sơ có liên quan để nghiệm thu tại thực địa, trình Sở Tài nguyên - Môi trường phê duyệt. Sau khi nhận được hồ sơ bàn giao của Công ty CP Quốc Thái An, UBND xã Tân Thắng sẽ tổ chức họp xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức họp xét cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân