Theo dõi trên

Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng đường

06/03/2019, 09:05

BT- Cử tri xã Sông Bình, Bắc Bình phản ánh: Từ năm 2006 đến nay, các ngành chức năng huyện Bắc Bình vẫn chưa thu hồi được đất của hộ ông Nguyễn Văn Côi tại xã Sông Bình để thi công đoạn đường còn lại 100 m (đoạn đầu tuyến đấu nối ra quốc lộ 28B), gây khó khăn đi lại cho nhân dân.

 Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2006, UBND huyện Bắc Bình đã đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Sông Bình, dài 14,28 km, nền đường rộng 6,5 m, loại đường cấp V, với tổng kinh phí 7.439 triệu đồng. Trong đó có đoạn đi qua đất của ông kéo dài 100 m, nhưng không thu hồi được đất để thi công, nên khi quyết toán công trình phải cắt giảm không thi công đoạn đường này. Đến năm 2017, UBND huyện Bắc Bình đã bố trí nguồn vốn ngân sách huyện để tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế đoạn đường 100 m đi qua đất của hộ ông Nguyễn Văn Côi và đo đạc địa chính, thực hiện bồi thường giải tỏa mặt bằng để thi công đường, giải quyết bức xúc của nhân dân. Tuy nhiên, các ngành chức năng huyện đã nhiều lần tổ chức vận động, thuyết phục hộ ông Nguyễn Văn Côi nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng ông Côi không đồng ý nhận tiền, vì lý do giá bồi thường thấp.

Để nhanh chóng thi công đoạn đường, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án xây dựng huyện, UBND xã Sông Bình tiếp tục củng cố hồ sơ, thủ tục để tổ chức lực lượng cưỡng chế thu hồi đất của hộ ông Nguyễn Văn Côi theo đúng quy định pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng đường