Theo dõi trên

Tăng cường quản lý tại Công viên Võ Văn Kiệt

11/12/2019, 09:44

BT- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi UBND TP. Phan Thiết về tăng cường công tác quản lý tại Công viên Võ Văn Kiệt.

Từ đầu năm 2017, để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực Công viên Võ Văn Kiệt, UBND TP. Phan Thiết giao lực lượng thanh niên xung kích thành phố quản lý. Lực lượng này đã bố trí bãi giữ xe (có thu phí theo quy định) và cấm không cho xe máy đậu đỗ trên vỉa hè, sắp xếp lại việc kinh doanh. Tuy nhiên sau một thời gian ổn định, người dân lại bất an khi có các hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí mang tính chất mạo hiểm, một số hạng mục trong công viên hư hỏng.

Mặc dù trước đó, vào tháng 8, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu xử lý nhưng tình trạng trên chưa được cải thiện, thậm chí bùng phát các loại hình kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí. Đặc biệt là các trò chơi tiềm ẩn nhiều hiểm họa, khiến không gian tự nhiên trong công viên bị thu hẹp, mất an toàn cho người chơi và người dân đến tập thể dục, sinh hoạt tại công viên; làm mất đi ý nghĩa là điểm vui chơi lành mạnh thu hút người dân đến vui chơi, thư giãn. Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phòng, ban, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, sắp xếp lại các loại hình dịch vụ vui  chơi, giải trí phù hợp với mục tiêu của công viên là phục vụ công cộng; việc kinh doanh các dịch vụ tại công viên chỉ mang tính chất hỗ trợ. Thanh, kiểm tra các khoản thu, chi liên quan đến việc cho thuê mặt bằng để kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí theo quy định. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, mỹ quan đô thị; bố trí lực lượng tuần tra để xử lý kịp thời các trường hợp phá hoại các hạng mục công trình, tụ tập ăn nhậu, gây rối trật tự tại công viên. Kết quả thực hiện các nội dung trên báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12/2019.

 T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý tại Công viên Võ Văn Kiệt