Theo dõi trên

Tạm dừng cấp huân chương để kiểm tra, rà soát lại

18/09/2019, 09:09

BT- Ông Nguyễn Quốc Hưng, xã Sông Phan, Hàm Tân phản ánh: Năm 2016, ông đã làm hồ sơ đề nghị cấp Huân chương chiến công hạng ba, Huy hiệu vì nghĩa vụ quốc tế và bằng khen của Bộ Quốc phòng. Nhưng hồ sơ của ông đã bị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trả về mà không nêu rõ lý do.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ông Nguyễn Quốc Hưng, xã Sông Phan là bộ đội tham gia làm nhiệm vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia. Sau một thời gian xuất ngũ về địa phương, ông đã làm hồ sơ gửi lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện đề nghị cấp trên cấp Huân chương chiến công hạng ba, Huy hiệu vì nghĩa vụ quốc tế và bằng khen của Bộ Quốc phòng, vì hoàn thành tốt nhiệm vụ tại chiến trường Campuchia. Trong quá trình làm hồ sơ, ông Nguyễn Quốc Hưng thiếu các giấy tờ có liên quan, nên khi chuyển lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 7 xem xét, trả về lại để bổ sung hồ sơ. Đến khi ông Hưng bổ sung hồ sơ hoàn chỉnh chuyển lên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 7 thì nhận được thông báo: Bộ Quốc phòng có chủ trương tạm dừng cấp các loại huân chương, huy hiệu để tiếp tục kiểm tra, rà soát lại, vì khi tham gia chiến trường Campuchia về đa số các chiến sĩ đủ tiêu chuẩn đã được cấp huân chương, huy hiệu, nhưng các đơn vị quân khu, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng khi đó đã nhận mà chưa cấp cho các cá nhân. Có một số trường hợp khi xuất ngũ, thuyên chuyển về công tác tại địa phương chưa làm các thủ tục để cấp huân chương, huy hiệu, bằng khen.

Như vậy, để tránh cấp trùng, sai sót, Bộ Quốc phòng tạm dừng chủ trương cấp huân chương, huy hiệu, bằng khen cho các chiến sĩ tham gia chiến trường Campuchia để xem xét, kiểm tra, rà soát lại rồi mới tiếp tục triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng cấp huân chương để kiểm tra, rà soát lại