Theo dõi trên

Sự cần thiết phải kiểm tra học kỳ 2 sớm

06/05/2021, 10:42

BTO- Tại thời điểm này, đã có một số tỉnh thành tạm thời cho học sinh nghỉ học vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

                
Ảnh minh họa.

Giáp với Bình Thuận, tại Long Khánh, Đồng Nai đã có một bệnh nhân nhiễm Covid -19 đầu tiên. Vì thế, sự lo lắng, bất an dịch sẽ lan qua một số tỉnh thành lân cận là không tránh khỏi.

Tại TP. Hồ chí Minh,Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất rút ngắn thời gian năm học và sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường sau ngày 10/5.

Trong thời điểm này, học sinh các cấp đang ôn thi để chuẩn bị bước vào thời gian kiểm tra định kỳ cuối năm học.

Nếu đúng lịch, các em sẽ thi kiểm tra định kỳ vào tuần 34 (từ ngày 17 - 21/5). Nhiều trường học cũng đã lên lịch và thông báo đến phụ huynh học sinh.

Giáo viên ở các trường vẫn vừa dạy, vừa ôn tập cho các em nên chương trình hiện ở tuần 32 nhưng kiến thức các em được ôn tập cũng gần đảm bảo theo yêu cầu.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid -19 hiện nay, cứ để đến tuần 34 học sinh mới kiểm tra học kỳ thì sợ rằng nếu buộc phải cho học sinh nghỉ học bất ngờ sẽ khá khó khăn cho việc tổng kết năm học.

Học online ở nhà cũng được nhưng thi kiểm tra cuối kỳ buộc phải thi trực tiếp trên trường. Bởi thế, chúng tôi nghĩ rằng, cần tổ chức cho học sinh kiểm tra ngay ở thời điểm hiện tại (học đến đâu kiểm tra đến đó).

Thời gian còn lại, giáo viên tiếp tục giảng dạy cho hết chương trình. Nếu nhỡ buộc phải nghỉ học, chúng ta vẫn tổng kết năm học và học sinh vẫn sẽ được học bằng nhiều hình thức giảng dạy trực tuyến như hiện nay.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cần thiết phải kiểm tra học kỳ 2 sớm