Theo dõi trên

Sông Cà Ty vẫn đang bị lấn

20/08/2018, 08:52

BT- Báo Bình Thuận số ra ngày 24/7/2018 có đăng bài “Cần ngăn chặn việc lấn sông Cà Ty”, nói về việc doanh nghiệp tư nhân Thảo Loan đóng trên, địa bàn khu phố 6, phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) đã cho đổ xà bần xuống sông Cà Ty nhằm mục đích mở rộng diện tích để phân lô bán đất. UBND phường Phú Tài cũng như Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố đã biết chuyện này và hứa sẽ xem xét cho đình chỉ gấp. Tuy nhiên, hơn nửa tháng qua, số gạch đá để trên bờ đã được đổ hết xuống sông. Giờ đây doanh nghiệp này còn chuyển từ đâu đến những gốc cây cổ thụ khá to còn nguyên rễ và lần lượt cho ném xuống sông mà theo những người dân ở cạnh đó cho biết “để cho chắc nền”.

Chuyện doanh nghiệp nói trên phân lô bán đất là chuyện có thể, bởi họ có một số diện tích đất dọc theo đường do mua lại của người khác; nhưng diện tích đó là bao nhiêu, từ đâu đến đâu, có biểu thị trên bản đồ địa chính hay không thì chưa biết. Không thể để họ lợi dụng quyền sử dụng đất của mình mà tự do lấn sông với bất kỳ mục đích gì, khi phát hiện ắt không dễ lấy lại nguyên thổ cũng như dòng chảy tự nhiên. Được biết, hiện doanh nghiệp đã bán số đất trên cho một số người.

Sự việc đã đến hồi khẩn cấp, chẳng hiểu vì sao cơ quan chức năng lại bình thản với lý do “vì nhiều việc quá”! Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết có hướng xử lý sớm.

THANH NHIỆT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sông Cà Ty vẫn đang bị lấn