Theo dõi trên

Sớm xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo

26/02/2019, 09:51

BT- Cử tri xã Phan Lâm, Bắc Bình phản ánh: Hiện tại xã Phan Lâm có 24 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đang ở nhà tạm bợ, chưa có điện thắp sáng và nước sinh hoạt. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm xem xét xây dựng nhà tình thương cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Từ năm 2015 đến nay, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ chính sách xã hội có nhu cầu bức xúc về nhà ở, không có nhà ở, nhà tạm bợ, dột nát. Nhưng UBND xã Phan Lâm không có báo cáo, lập danh sách đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu hỗ trợ nhà ở. Sau khi có ý kiến của cử tri, Phòng Lao động - TBXH huyện đã phối hợp với UBND, UBMT xã Phan Lâm đến trực tiếp khảo sát 24 hộ dân cho thấy: Có 4 hộ dân chưa có nhà ở phải ở chung với nhà cha mẹ, 3 hộ dân đang mượn nhà làm việc của thôn để ở, 3 hộ dân đang ở chòi rẫy và 14 hộ dân đang ở nhà tạm bợ, mái tôn, vách tôn. Trong đó có 21 hộ đồng bào dân tộc thiểu số và 3 hộ dân tộc Kinh. Hầu hết các hộ dân có nhu cầu bức xúc về nhà ở, thuộc hộ nghèo mới tách hộ hoặc nhập cư từ năm 2012 đến năm 2016; chủ hộ có tuổi đời còn trẻ, thiếu việc làm, thiếu đất sản xuất. Có một số hộ thuộc diện cận nghèo có nhà ở trong tình trạng tạm bợ, nhưng chưa được lập danh sách rà soát đánh giá thực trạng nhà ở. Nhiều hộ dân có nhà ở trên đất  tự tạo lập và đất lấn chiếm chưa được công nhận quyền sử dụng đất ở.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Bắc Bình đã giao cho UBND xã Phan Lâm tích cực kiểm tra, rà soát lại chi tiết thông tin đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở để Phòng Lao động - TBXH huyện tham mưu UBND huyện xem xét, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.                      

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo