Theo dõi trên

Sớm xây dựng hoàn thành Trường TH Tân Thắng 2

24/10/2019, 08:53

BT- Cử tri xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: Đến nay, Trường tiểu học (TH) Tân Thắng 2, Hàm Tân vẫn chưa xây dựng hoàn thành để đưa vào sử dụng, làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Đề nghị các ngành chức năng huyện đẩy nhanh tiến độ thi công và bồi thường giải tỏa đất của các hộ dân xung quanh trường.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Công trình Trường TH Tân Thắng 2, Hàm Tân có diện tích đất thu hồi 5.414 m2, trong đó đất do nhà trường quản lý 3.417,6 m2, đất do 5 hộ dân quản lý 1.996,4 m2. UBND huyện Hàm Tân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 5 hộ dân, với tổng số tiền 498,1 triệu đồng. Nhưng chỉ có hộ ông Nguyễn Đình Hòe nhận tiền bồi thường, hỗ trợ 262,43 triệu đồng, còn lại 4 hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường vì lý do giá bồi thường thấp. Hiện Trường TH Tân Thắng 2 đã thi công sắp hoàn thành, nhưng đang vướng bồi thường giải tỏa đất của 4 hộ dân xung quanh trường, nên chưa xây dựng được hàng rào bảo vệ tài sản cho nhà trường. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp với UBND xã Tân Thắng thuyết phục các hộ dân nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng không có kết quả.

Tuy nhiên, qua rà soát diện tích đất thu hồi của 4 hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường, không ảnh hưởng đến vị trí xây dựng các hạng mục chính của công trình Trường TH Tân Thắng 2. Do đó, UBND huyện đã có tờ trình kiến nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư điều chỉnh giảm diện tích sử dụng đất xây dựng Trường TH Tân Thắng 2, từ 5.414 m2 xuống còn 4.689,1 m2 để đảm bảo diện tích đất phù hợp xây dựng hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng trong năm 2019.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xây dựng hoàn thành Trường TH Tân Thắng 2