Theo dõi trên

Sớm sửa chữa cống bể gây ô nhiễm môi trường

06/08/2019, 09:21 - Lượt đọc: 12

BT- Nhiều tuần qua người dân sinh sống ở hẻm 238 đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) bức xúc vì cống thoát nước công cộng đầu hẻm bị hư hỏng nặng, do xe chở vật liệu, đất đá vào phục vụ công trình xây dựng trụ sở Sở Công Thương.

                       
Tấm đan miệng cống bị bể và nước sinh hoạt    trào ngược lên.

Hẻm 238 thuộc khu phố 9, phường Phú Thủy  là một trong những hẻm rộng và lớn nhất ở phường Phú Thủy, được thảm nhựa phục vụ việc đi lại cho cán bộ công chức Sở Công Thương và người dân trong hẻm. Nhiều năm qua con hẻm khô ráo sạch sẽ, người dân sinh sống trong hẻm cũng như đầu hẻm đi lại an toàn. Tuy nhiên, gần đây người dân bức xúc vì cống thoát nước công cộng đầu hẻm đã bị sụp, hư hỏng nặng. Theo nhiều hộ dân, cống bắt đầu hư hỏng nặng từ khi Sở Công Thương chuyển đi nơi khác làm việc, giao lại mặt bằng cho nhà thầu thi công xây dựng trụ sở mới, xe tải lớn, nhỏ chở vật liệu, đất đá ra vào liên tục phục vụ xây dựng công trình.

Ông Nguyễn Văn Dũng - đại diện các hộ dân chia sẻ: Ngày mưa cũng như ngày nắng, nước sinh hoạt từ miệng cống trào lên hôi thối. Ai đi ngang qua cũng phải bịt mũi, nhất là ngày nắng. Khổ nhất là các hộ kinh doanh cà phê và các hộ kinh doanh khác ở đầu hẻm bị giảm doanh thu do không khí nặng mùi.

Không chỉ bốc mùi hôi, mất mỹ quan đô thị mà nhiều phương tiện xe máy, xe đạp, người đi bộ lưu thông qua đây rất nguy hiểm vì tấm đan hệ thống thoát nước bị bể sụp sâu. Ông Phạm Lẽ - Trưởng khu phố 9 cho biết: Khu vực cống ngày càng hư hỏng nặng do xe trọng tải lớn ra vào liên tục phục vụ công trình. Chúng tôi đã báo lên UBND phường Phú Thủy, cán bộ địa chính phường đã xuống kiểm tra.  Người dân tiếp tục phản ánh vấn đề này tại các cuộc tiếp xúc cử tri, đề nghị ngành chức năng có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

 Được biết, UBND phường Phú Thủy đã có văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị TP. Phan Thiết đề nghị khảo sát sửa chữa. Ông Lăng Viết Hùng - cán bộ địa chính phường Phú Thủy cho biết, phường đã kiến nghị thành phố quan tâm sớm sửa chữa để người dân yên tâm sinh sống. 

Người dân lo ngại, hiện đang là mùa mưa, nếu không sửa chữa kịp thời, khi mưa xuống mặt đường ngập nước, người tham gia lưu thông không chú ý sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm sửa chữa cống bể gây ô nhiễm môi trường