Theo dõi trên

Sớm rà soát bổ sung hồ sơ thủ tục của ông Đệ

23/05/2019, 10:16 - Lượt đọc: 6

BT - Ông Phạm Đệ, thôn 6, xã Sùng Nhơn, Đức Linh phản ánh: Trước đây, ông từng tham gia dân công hỏa tuyến tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nên ông đã làm hồ sơ người hoạt động kháng chiến để hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định số 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng hơn 2 năm nộp hồ sơ cho các ngành chức năng vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi xem xét hồ sơ, Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh đã trả hồ sơ của ông Phạm Đệ, cư ngụ thôn 6, xã Sùng Nhơn, Đức Linh cho Hội đồng chính sách xã Sùng Nhơn bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy trình quy định của pháp luật. Cụ thể khi ông Phạm Đệ làm bản khai xong thì nộp cho Hội đồng chính sách xã Sùng Nhơn tổ chức cuộc họp thông qua. Sau đó Hội đồng chính sách xã tham mưu cho UBND xã Sùng Nhơn gửi công văn về quê gốc nơi ông Phạm Đệ tham gia dân công hỏa tuyến để xác minh quá trình tham gia cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Khi có công văn xác minh ở quê gốc gửi về lại cho UBND xã Sùng Nhơn, Hội đồng chính sách xã Sùng Nhơn hoàn tất thủ tục chuyển lên cấp trên xem xét, giải quyết. Đối với hồ sơ của ông Phạm Đệ bị trả về để bổ sung thêm là do UBND xã Sùng Nhơn chưa có công văn xác minh ở quê gốc nơi mà ông Đệ tham gia dân công hỏa tuyến, nên bị sai quy trình quy định pháp luật. Việc xác minh quá trình tham gia dân công hỏa tuyến của ông Đệ là do UBND xã Sùng Nhơn xác minh, chứ không phải cá nhân ông Đệ tự đi xác minh.

Sau khi có đơn của ông Phạm Đệ, UBND huyện Đức Linh đã giao cho UBND xã Sùng Nhơn nhanh chóng rà soát, bổ sung thủ tục, hoàn thiện hồ sơ của ông Phạm Đệ để chuyển cho các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm rà soát bổ sung hồ sơ thủ tục của ông Đệ