Theo dõi trên

Sớm khôi phục lại con đường đi cũ

14/11/2019, 09:13 - Lượt đọc: 18

BT- Ông Nguyễn Văn Dũng, xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Lâu nay, gia đình ông thường xuyên đi lại trên con đường đi cũ tại thôn Liêm Bình, xã Hồng Liêm để sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Năm 2011, hộ ông Đặng Kim Sinh, bà Đỗ Thị Nhàn đến sinh sống, canh tác đã lấn chiếm một phần diện tích đất con đường đi cũ để trồng thanh long, gây khó khăn đi lại cho gia đình ông. Từ năm 2014 đến nay, ông đã làm đơn kiến nghị khôi phục lại con đường đi cũ, nhưng các ngành chức năng chưa giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho ông.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi nhận được đơn của ông, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có 2 Công văn số 2664, số 1160, ngày 12/6/2015, chỉ đạo UBND xã Hồng Liêm kiểm tra giải quyết đơn kiến nghị của ông Dũng. Qua nhiều lần UBND xã mời vợ chồng ông Đặng Kim Sinh, bà Đỗ Thị Nhàn đến làm việc phân tích giải thích, vận động khôi phục lại hiện trạng con đường đi cũ theo đơn kiến nghị của ông Dũng, nhưng ông Sinh, bà Nhàn không đồng ý. Ngày 21/10/2015, UBND xã đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt đối với ông Sinh, bà Nhàn; buộc phải tháo dỡ phần tài sản đã xây dựng trên đất lấn chiếm con đường đi cũ. Ông Sinh, bà Nhàn đã chấp hành quyết định xử phạt, tháo dỡ phần tài sản xây dựng trên đất lấn chiếm, nhưng không đồng ý cho hộ ông Dũng đi lại trên con đường đi cũ. Đồng thời làm đơn khiếu nại quyết định xử phạt của UBND xã và đề nghị thẩm tra, xác minh nguồn gốc sử dụng đất mà ông Dũng yêu cầu khôi phục lại con đường đi. Đến ngày 20/2/2017, Thanh tra huyện Hàm Thuận Bắc đã có Kết luận số 1 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BO 735460, thửa đất số 770, với diện tích 5.019 m2 cấp ngày 17/4/2013 cho hộ bà Đỗ Thị Nhàn không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003 và kiến nghị UBND huyện thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BO 735460 đã cấp cho hộ bà Nhàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, ngày 12/9/2019, UBND xã tiếp tục mời hộ bà Nhàn, ông Dũng đến làm việc, nhưng bà Nhàn vắng mặt ủy quyền cho em ruột là ông Đỗ Hữu Tạo, ông Đỗ Hữu Tình làm việc. Trong quá trình làm việc, ông Tạo, ông Tình không đồng ý khôi phục lại con đường đi cũ và không chấp nhận việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ bà Nhàn theo kết luận của Thanh tra huyện.

Để sớm giải quyết kiến nghị của ông Dũng, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phối hợp với UBND xã Hồng Liêm kiểm tra rà soát lại toàn bộ hồ sơ về con đường đi cũ và đề xuất huyện giải quyết dứt điểm trong năm 2019.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm khôi phục lại con đường đi cũ