Theo dõi trên

Sớm giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch

10/10/2017, 09:08 - Lượt đọc: 59

BT- Đến nay, toàn huyện Hàm Tân có 16 dự án đầu tư du lịch và 1 điểm du lịch cộng đồng, với tổng diện tích khoảng 628,86 ha, trong đó xã Thắng Hải có 8 dự án, Tân Thắng 6 dự án và 1 điểm du lịch cộng đồng, Sơn Mỹ 2 dự án, nhưng chỉ có 2 dự án đã xây dựng đưa vào hoạt động, 7 dự án và 1 điểm du lịch cộng đồng chậm triển khai xây dựng, 7 dự án vướng khai thác khoáng sản titan.

Ban chỉ đạo phát triển du lịch huyện Hàm Tân cho biết: Có nhiều dự án đầu tư du lịch trên địa bàn huyện đang gặp khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường giải tỏa mặt bằng, như các dự án: Cảnh Viên, Thắng Linh, Quế Mi, Hương Hải, Hồng Phúc, Đức Khải, Trí Tâm. Một số chủ dự án thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng đất để các hộ dân lấn chiếm đất sản xuất, nên phải nhờ các ngành chức năng huyện kiểm tra, lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật. Có 3 dự án chưa xác định được tính pháp lý nguồn gốc đất đai của các hộ dân. Cụ thể Dự án của Công ty CP Đức Khải tại xã Tân Thắng, còn vướng hộ bà Lê Thị Ngà, với diện tích đất thu hồi 9.459 m2 chưa xác định tính pháp lý nguồn gốc đất đai để làm cơ sở bồi thường, hỗ trợ; Công ty CP Trung Thủy Bình Thuận tại xã Sơn Mỹ chưa liên hệ với các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương để lập hồ sơ, xét tính pháp lý đất đai của các hộ dân để bồi thường giải tỏa mặt bằng 25,85 ha... Hầu hết các dự án du lịch ven biển chưa có đường đi vào và thiếu nguồn nước sinh hoạt, nên gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư xây dựng.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án du lịch, UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm bắt tình hình triển khai từng dự án và yêu cầu các chủ dự án du lịch cam kết thực hiện đúng tiến độ xây dựng. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cùng với các chủ dự án tăng cường công tác đo đạc, xác định tính pháp lý nguồn gốc đất đai của các hộ dân để bồi thường giải tỏa mặt bằng, sớm đầu tư xây dựng dự án. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và thuyết phục, vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng cho các chủ dự án. Đối với các dự án du lịch chậm triển khai xây dựng, các ngành chức năng sẽ kiểm tra, xem xét, kiến nghị UBND tỉnh ra quyết định thu hồi.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch