Theo dõi trên

Sớm giải quyết chế độ trợ cấp cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn

06/11/2017, 09:01

BT- Một số giáo viên của Trường TH Đức Tín 1, xã Đức Tín, Đức Linh phản ánh: Năm 2015, UBND huyện Đức Linh đã ra quyết định điều động 4 giáo viên xuống giảng dạy tại Trường TH Đức Tín 1, xã Đức Tín, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết chế độ trợ cấp cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Thực hiện Nghị định số 19/NĐ-CP của Chính phủ, UBND huyện Đức Linh đã ra Quyết định số 2692/QĐ-UBND, ngày 31/8/2015, bổ sung kinh phí chế độ đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của Trường TH Đức Tín 1 và Trường TH Trà Tân 2 trong 2 năm 2013, 2014. Sau khi cấp kinh phí chi trả chế độ trợ cấp cho cán bộ, giáo viên theo quyết định trên, UBND huyện Đức Linh tiếp tục ra quyết định điều động bổ sung 4 giáo viên cho Trường TH Đức Tín 1 và 3 giáo viên cho Trường TH Trà Tân 2. Trong khi đó nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh cấp đã chi trả trợ cấp hết cho các cán bộ, giáo viên nên phải chờ UBND tỉnh cấp bổ sung. Các trường lại chậm nộp quyết định điều động bổ sung giáo viên cho Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện để làm thủ tục, hồ sơ có liên quan.

Hiện tại, UBND huyện Đức Linh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính xin cấp bổ sung kinh phí để chi trả chế độ trợ cấp cho cán bộ, giáo viên công tác ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, nhưng chưa được giải quyết. Do đó, UBND huyện Đức Linh sẽ xem xét, giải quyết chi trả tiền trợ cấp cho 7 giáo viên được điều động bổ sung đến công tác tác tại Trường TH Đức Tín 1 và Trường TH Trà Tân 2, từ nguồn kinh phí giáo dục trong năm 2017.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết chế độ trợ cấp cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn