Theo dõi trên

Sớm đưa chợ Tân Thắng vào hoạt động

28/09/2021, 10:15

BT- Nhiều tiểu thương ở xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: Chợ Tân Thắng đã đầu tư xây dựng hoàn thành cách đây 2 năm, nhưng chưa đưa vào hoạt động. Trong khi đó có khoảng 200 tiểu thương phải sử dụng chợ tạm sát với Nhà văn hóa xã để buôn bán, kinh doanh, lấn chiếm hành lang quốc lộ 55, không đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và làm mất mỹ quan đô thị. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm đưa chợ Tân Thắng vào hoạt động, tạo điều kiện cho các tiểu thương buôn bán, kinh doanh thuận lợi.

Chợ Tân Thắng, Hàm Tân đã xây dựng hoàn thành từ tháng 12/2019, nhưng chưa đưa vào hoạt động.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 16/4/2018, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 965/QĐ – UBND, chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đầu tư xây dựng, quản lý chợ Tân Thắng tại xã Tân Thắng, Hàm Tân, theo hình thức xã hội hóa. Đến tháng 12/2019, chợ Tân Thắng đã xây dựng hoàn thành, nhưng chưa đưa vào hoạt động. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện dự án chợ Tân Thắng bị vướng đền bù giải tỏa mặt bằng, nên có sự thay đổi về quy mô diện tích, chỉnh sửa bố trí mặt bằng và thay đổi một số hạng mục công trình so với thiết kế ban đầu. Ngày 23/4/2021, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1004/QĐ – UBND, phê duyệt diện tích đất chợ Tân Thắng là 0,49 ha, nhưng chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa thẩm định nhu cầu sử dụng đất đối với phần diện tích đất mở rộng chợ khoảng 762 m2, vì chưa được phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030. Hiện chợ Tân Thắng đã có biên bản nghiệm thu của chủ đầu tư với các nhà thầu thi công và hệ thống phòng cháy chữa cháy được kiểm tra nghiệm thu của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh. Nhà đầu tư đã hợp đồng cung cấp điện, nước tại chợ theo đúng quy định và thành lập Ban quản lý chợ. UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản, hồ sơ gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào quy hoạch đấu nối chợ Tân Thắng với quốc lộ 55 (đấu nối giao thông). Đồng thời đã có 200 tiểu thương đăng ký thuê ki ốt, quầy sạp, nộp tiền đặt cọc để buôn bán, kinh doanh tại chợ Tân Thắng và nhà đầu tư đã cam kết hỗ trợ mỗi tiểu thương 6 tháng không tính tiền thuê điểm kinh doanh, vì các tiểu thương đang gặp khó khăn do dịch  Covid-19.

Sau khi các tiểu thương kiến nghị, UBND huyện đã làm việc với nhà đầu tư, các sở, ngành của tỉnh để xem xét, giải quyết các vướng mắc về hồ sơ thủ tục đất đai, xây dựng chợ Tân Thắng, nhưng vẫn chưa có kết quả. Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đưa chợ Tân Thắng vào hoạt động, tạo điều kiện cho các tiểu thương buôn bán, kinh doanh thuận lợi.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đưa chợ Tân Thắng vào hoạt động