Theo dõi trên

Sớm có phương án xử lý 6 trụ điện hạ thế

10/03/2021, 09:39

BT- Một số hộ dân ở xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình phản ánh: Vừa qua, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đầu tư đường dây điện trung thế, hạ thế tại cụm dân cư Ngã Hai, xã Phan Thanh. Nhưng các hộ dân từ cầu Ngã Hai đến trường học chưa có đường dây điện hạ thế để sử dụng thắp sáng, sản xuất. Đề nghị Công ty Điện lực Bình Thuận đầu tư thêm đường dây điện hạ thế từ cầu Ngã Hai đến trường học, xã Phan Thanh để phục vụ điện sinh hoạt cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2019, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đầu tư công trình cấp điện cụm dân cư Ngã Hai, xã Phan Thanh, Bắc Bình, với đường dây trung thế dài 1,2 km, 1 trạm biến áp có dung lượng 50 KVA và đường dây hạ thế dài 1,16 km. Công trình đã thi công hoàn thành phục vụ điện sản xuất, thắp sáng cho các hộ dân tại khu vực Ngã Hai, xã Phan Thanh. Tuy nhiên, Xí nghiệp Lâm nghiệp Bắc Bình Thuận, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận xác định đường dây điện hạ thế có 6 trụ đang nằm trên đất đã giao cho đơn vị quản lý. Việc thi công đường dây điện trung thế, hạ thế đúng theo hồ sơ thiết kế và biên bản thỏa thuận hướng tuyến đã được chấp thuận. Điện lực Tuy Phong dự kiến sẽ di dời 6 trụ điện hạ thế sang vị trí từ cầu Ngã Hai đến trường học, với chiều dài 150 m (nếu địa phương và Xí nghiệp Lâm nghiệp Bắc Bình Thuận yêu cầu di dời). Nhưng qua tìm hiểu các hộ dân ở khu vực này không đồng ý để Điện lực Tuy Phong di dời 6 trụ điện hạ thế sang vị trí khác, vì lý do để lại cho các hộ dân ở đây sử dụng đường dây điện hạ thế.

Do đó, Điện lực Tuy Phong đã có Công văn số 1873, ngày 3/11/2020, đề nghị UBND huyện Bắc Bình có phương án xử lý phù hợp 6 trụ điện hạ thế nằm trên đất Xí nghiệp Lâm nghiệp Bắc Bình Thuận tại xã Phan Thanh. Đồng thời sẽ xem xét đầu tư thêm 3 trụ điện hạ thế từ cầu Ngã Hai đến trường học, xã Phan Thanh để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. 

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm có phương án xử lý 6 trụ điện hạ thế