Theo dõi trên

Sớm bồi thường cho các hộ dân để di dời nhà ở

14/02/2019, 09:15 - Lượt đọc: 11

BT- Ông Nguyễn Thanh Long và 3 hộ dân ở thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân phản ánh: Các hộ dân nằm trong khu vực làm tuyến đường D10, khu trung tâm hành chính huyện có nhà cửa bị hư hỏng, xuống cấp, nhưng không thể sửa chữa, xây dựng lại. Do đó, các hộ dân đã đề nghị các ngành chức năng huyện sớm bồi thường, hỗ trợ để di dời nhà cửa đến khu tái định cư, ổn định cuộc sống.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Có 4 hộ dân bị ảnh hưởng nhà cửa, do thu hồi đất để thi công tuyến đường D10, đoạn từ đường Đông Tây - N8 đến đường N21, thuộc gói thầu số 8. Cụ thể: Hộ ông Nguyễn Thanh Long có diện tích đất thu hồi 56,7 m2, UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định thu hồi đất và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã trình hồ sơ qua Hội đồng bồi thường huyện thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ. Sau khi có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, chủ đầu tư tiến hành chi trả tiền bồi thường cho hộ ông Long. Hộ ông Nguyễn Râu có diện tích đất thu hồi 68,5 m2, UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định phê duyệt phương án bồi thường và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã điều chỉnh, áp giá bồi thường theo chính sách mới của Nhà nước để trình Hội đồng bồi thường huyện thẩm định, phê duyệt kinh phí bồi thường. Hộ bà Nguyễn Thị Thuận có diện tích đất thu hồi 185,9 m2, UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định phê duyệt phương án bồi thường và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã điều chỉnh, áp giá bồi thường theo chính sách mới của Nhà nước để trình Hội đồng bồi thường huyện thẩm định, phê duyệt kinh phí bồi thường cho hộ bà Thuận. Hộ ông Nguyễn Văn Thanh có diện tích đất thu hồi 342,2 m2, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã lập hồ sơ trình Hội đồng bồi thường huyện thẩm định, phê duyệt kinh phí bồi thường. Nhưng qua ý kiến của Hội đồng bồi thường huyện, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã đề nghị UBND thị trấn Tân Nghĩa xác định lại tính pháp lý, phân loại cụ thể lại tài sản nằm trong danh mục bồi thường. Hiện UBND thị trấn Tân Nghĩa đã có văn bản xác định tính pháp lý đất đai, tài sản nằm trên đất của hộ ông Thanh và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã áp giá bồi thường trình Hội đồng bồi thường huyện thẩm định, phê duyệt kinh phí bồi thường cho hộ ông Thanh.

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu số 8. Trong đó có tuyến đường D10, đoạn từ đường Đông Tây - N8 đến đường N21. Đồng thời UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh công tác thu hồi đất nằm trên tuyến đường D10 để chi trả tiền bồi thường cho 4 hộ dân.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm bồi thường cho các hộ dân để di dời nhà ở