Theo dõi trên

Sẽ dẹp lấn chiếm lề đường trước tết

04/12/2017, 08:51

BT- Báo Bình Thuận số 5894 ra ngày 22/11/2017 có bài “Vì sao tiểu thương chợ Võ Xu kêu cứu?” phản ánh bức xúc của các tiểu thương thuê sạp trong lồng chợ nhưng buôn bán ế ẩm, nguyên nhân được chỉ ra là do khoảng 30 hộ lấn chiếm lòng lề đường Đoàn Thị Điểm để kinh doanh “hớt tay trên” khách hàng của những người bán hàng trong lồng chợ, ngoài ra còn làm mất mỹ quan khu chợ… Mặc dù chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhưng những hộ buôn bán lấn chiếm lề đường chống đối nên chưa dẹp được.

Sau khi báo phản ánh, một số hộ lấn chiếm nêu ý kiến là do khi đấu giá các sạp, ô trong lồng chợ họ không nhận được thông báo nên không mua được sạp, ô trong chợ để buôn bán?! Trao đổi với chúng tôi xung quanh ý kiến này, ông Trương Quang Đến – Chủ tịch UBND thị trấn Võ Xu cho biết: Việc bán đấu giá các sạp, ô trong chợ được thông báo rộng rãi, công khai bằng các hình thức họp tiểu thương, phát loa và dán thông báo trước chợ. Mặt khác, mới đây bà Nguyễn Thị Phúc đã đầu tư 3 tỷ đồng xây dựng 100 chỗ ngồi nhưng đến nay chỉ bán được 30 ô, còn 70 ô trống chưa ai mua nên không thể là nói chợ thiếu chỗ ngồi cho các hộ buôn bán.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Húy – Chủ tịch UBND huyện Đức Linh vừa có chỉ đạo cho các phòng, ban trong huyện hỗ trợ cho thị trấn Võ Xu tiến hành giải quyết dứt điểm nạn lấn chiếm lòng lề đường Đoàn Thị Điểm để buôn bán. “Huyện đã chỉ đạo thị trấn tuyên truyền, vận động người buôn bán lấn chiếm lề đường tự giác vào chợ, nếu những hộ này cố tình chây lì, chống đối huyện sẽ dùng biện pháp mạnh cưỡng chế, làm dứt điểm trước Tết Nguyên đán…” ông Húy cho biết.

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ dẹp lấn chiếm lề đường trước tết