Theo dõi trên

Sẽ chuyển máy phát điện cho Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né vào năm 2018

05/10/2017, 10:46 - Lượt đọc: 66

BT- Thời gian qua, ngoài cơ sở hạ tầng xuống cấp thì việc không có máy phát điện để khám chữa bệnh cho người dân khi xảy ra sự cố về điện cũng đang gây khó khăn cho công tác điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa (KĐK) khu vực Mũi Né (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết).

                
Ảnh: T. Hiếu

Hôm chúng tôi tới phòng khám vào ngày cuối tuần nhưng số lượng bệnh nhân tới đây khám và điều trị đang chờ ở các hàng ghế bên ngoài khá đông. Đa số người dân có thẻ bảo hiểm y tế, thời gian tham gia trên 2 năm. Bà Nguyễn Thị Hai (KP Suối Nước, phường Mũi Né) cho biết: “Tôi bị bệnh tim, thấp khớp nhiều năm nay, trung bình 3 tháng/lần lại vào Phòng KĐK khu vực Mũi Né khám bệnh, lấy thuốc. Tuy nhiên có những ngày tới khám mất điện và được bác sĩ hẹn quay lại vào hôm sau, trong khi quãng đường từ nhà tới phòng khám khoảng 12km, rất bất tiện”. Nhiều bệnh nhân khác cũng có cùng chia sẻ khi đã từng phải chờ nhiều giờ đồng hồ mới tới lượt khám.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tùng - Phó phụ trách Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né cho biết, mỗi ngày phòng khám tiếp nhận từ 150 đến trên 200 bệnh nhân đến khám chữa bệnh, đa số người dân có thẻ bảo hiểm y tế sống ở Mũi Né, Hàm Tiến, một số ít là khách du lịch. Tuy nhiên phòng khám chỉ có 3 bác sĩ trực nên áp lực khá lớn, nhất là những hôm cúp điện, số lượng bệnh nhân tới khám dồn vào ngày hôm sau rất đông. “Khổ nhất là mất điện vào ban đêm gặp lúc bệnh nhân đang trên bàn sinh, chúng tôi phải huy động điều dưỡng cầm đèn tích điện chiếu sáng để các ca “vượt cạn” thành công”, bác sĩ Tùng nói thêm. 

Theo Trung tâm Y tế Phan Thiết, trước đó Phòng KĐK khu vực Mũi Né đã được trang bị hệ thống máy phát điện, tuy nhiên máy phát công suất quá nhỏ, mỗi khi vận hành rất khó khăn và không đủ chiếu sáng cho toàn bộ phòng khám. Hiện trong gói thầu nâng cấp Bệnh viện TP. Phan Thiết có bổ sung hạng mục máy phát điện mới. Dự kiến năm 2018, sau khi công trình này hoàn thành, chúng tôi sẽ chuyển máy phát điện công suất lớn hiện đang sử dụng tại bệnh viện cho Phòng KĐK khu vực Mũi Né sử dụng, như vậy sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân khi có sự cố về điện xảy ra.

H.S



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ chuyển máy phát điện cho Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né vào năm 2018