Theo dõi trên

Sau khi có bản án phúc thẩm mới cưỡng chế thi hành

23/05/2019, 10:13

BT - Cử tri xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Ông Nguyễn Thanh Hải, thôn 2, xã Hồng Sơn đã tự ý rào chắn lấn chiếm đất đường đi của nhân dân thôn 2, nên UBND huyện đã ra quyết định xử phạt, buộc khôi phục lại hiện trạng của đất như trước khi vi phạm. Ông Hải làm đơn khởi kiện, Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử bác đơn khởi kiện của ông Hải và công nhận quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc là đúng quy định của pháp luật. Nhưng đến nay, các ngành chức năng huyện vẫn chưa cưỡng chế tháo dỡ hàng rào lấn chiếm đất đường đi của hộ ông Hải, gây bức xúc cho các hộ dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 12/5/2017, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 92, xử phạt ông Nguyễn Thanh Hải, thôn 2, xã Hồng Sơn, với số tiền 4 triệu đồng và buộc khôi phục lại hiện trạng của đất như trước khi vi phạm; buộc ông Hải trả lại 349,4 m2 đất đường đi cho UBND xã Hồng Sơn quản lý. Ngày 18/6/2017, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã làm việc yêu cầu ông Hải chấp hành nghiêm túc quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện và phối hợp với UBND xã, các đoàn thể xã Hồng Sơn vận động, thuyết phục nhiều lần, nhưng ông Hải vẫn không chấp hành. Ông Hải làm đơn khởi kiện quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện, nên Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử bác đơn khởi kiện của ông Hải và công nhận Quyết định số 92, ngày 12/5/2017 của Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật. Nhưng ông Hải không đồng ý tiếp tục làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm lên Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Hiện đơn kháng cáo của ông Hải đang được Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh thụ lý, xem xét. Sau khi có bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc sẽ chỉ đạo các ngành chức năng huyện thực hiện theo nội dung bản án tuyên.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi có bản án phúc thẩm mới cưỡng chế thi hành