Theo dõi trên

Rà soát lại các thủ tục hồ sơ của trang trại bà Hằng

20/02/2019, 08:46

BT- Cử tri xã Sông Bình, Bắc Bình đã đề nghị các ngành chức năng huyện ngăn chặn việc xây dựng trang trại chăn nuôi gia cầm của hộ bà Vũ Thị Thu Hằng tại thôn Bình Phụ. Vì trang trại sau khi đưa vào hoạt động sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Căn cứ đơn xin chăn nuôi gia cầm của hộ bà Vũ Thị Thu Hằng, các ngành chức năng huyện Bắc Bình đã phối hợp với UBND xã Sông Bình tiến hành khảo sát vị trí và đã ký thống nhất địa điểm xin xây dựng trang trại chăn nuôi gia cầm tại thôn Bình Phụ, xã Sông Bình, vì phù hợp với các quy định của Bộ Nông nghiệp- PTNT và UBND tỉnh. Cụ thể là phù hợp với Thông tư số 4 của Bộ Nông nghiệp - PTNT và Quyết định số 11, số 31 của UBND tỉnh về quy mô, vị trí để xây dựng cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh. Nhất là trang trại chăn nuôi của hộ bà Hằng hoạt động chăn nuôi gia cầm khép kín, lạnh, có sử dụng đệm lót sinh học là sản xuất ứng dụng công nghệ cao, an toàn về môi trường và phù hợp với định hướng, chủ trương của tỉnh, huyện. Chủ hộ chăn nuôi đã hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật và đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường được UBND huyện Bắc Bình xác nhận. Trong quá trình chăn nuôi, nếu trang trại của bà Hằng không thực hiện đúng kế hoạch, ảnh hưởng đến môi trường thì các ngành chức năng huyện Bắc Bình sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện rà soát lại nội dung các thủ tục, hồ sơ của trang trại bà Hằng trước khi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát lại các thủ tục hồ sơ của trang trại bà Hằng