Theo dõi trên

Phong Nẫm: Xe tải lại “cày nát” đường giao thông nông thôn

15/04/2021, 10:28

BTO- Những ngày qua, nhiều chiếc xe quá tải chở đất, cát bồi nền vào san lấp tại khu đất tại xã Hàm Hiệp mà Báo Bình Thuận đã từng phản ảnh ngày 12/10/2020 lại nối tiếp nhau “cày nát” tuyến đường hẻm 137 Ngô Đức Tốn, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm (TP.Phan Thiết). Thực trạng trên không chỉ làm hư hỏng con đường mà còn gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

                
      Xe tải nối đuôi nhau ra vào khu đất san lấp.

Tình trạng nói trên được nhiều người dân phản ánh, thế nhưng hàng ngày họ vẫn phải chịu cảnh bụi bặm, nguy cơ tai nạn giao thông rình rập mà chẳng hiểu vì sao cứ ngang nhiên hoạt động mà chẳng biết đến khi nào mới chấm dứt.

Như đã thông tin, tuyến đường bê tông xi măng kênh thoát lũ thuộc thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm với tổng chiều dài gần 800m, được Nhà nước đầu tư xây dựng từ năm 2014 do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Sau thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng thì tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, do tình trạng san lấp mặt bằng phân lô bán nền nở rộ trong thời gian vừa qua. Sau thời gian Báo Bình Thuận phản ảnh thì tình trạng san lấp đã không còn, nhưng mấy ngày qua các nhà đầu tư đất nền lại hoạt động rầm rộ trở lại bất chấp con đường đã hư hỏng càng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

                
      Đường nhỏ hẹp mà xe ra vào thường xuyên.

“Đường thì nhỏ mà hàng ngày người dân cứ phải nơm nớp lo sợ để tránh các xe vận tải lớn lưu thông khi tham gia giao thông trên tuyến đường này. Mặc dù báo chí phản ảnh nhiều, nhưng xe chạy từ ngày hôm qua đến giờ chẳng thấy cán bộ nào hỏi han hay cản trở, mai mốt đường hư hỏng thì lấy tiền đâu mà sửa chữa” - một người dân sống trên đoạn đường trên phản ảnh.

 Trước thực trạng này, người dân địa phương sống tại tuyến đường trên đề nghị làm barie chắn và chỉ cho những xe có tải trọng nhỏ hơn 5 tấn lưu thông trên đoạn đườn, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như kết cấu tuyến đường được khai thác bền vững.

H.T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong Nẫm: Xe tải lại “cày nát” đường giao thông nông thôn