Theo dõi trên

Phát quang cây cối để đảm bảo an toàn lưới điện cao thế

21/08/2017, 10:48

BT- Một số hộ dân ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, phản ánh: Chi nhánh điện cao thế Bình Thuận đã tự ý phát quang, chặt phá cây trồng của các hộ dân dọc theo tuyến đường điện, nhưng không thương lượng, bồi thường thiệt hại, gây bức xúc cho các hộ dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2004, đường dây 110 KV Xuyên Mộc - Hàm Tân đã thi công đưa vào vận hành phục vụ điện sản xuất, thắp sáng cho nhân dân, trong đó có đoạn đi qua xã Sơn Mỹ dài 9 km. Khi xây dựng đường dây điện 110 KV, Chi nhánh điện cao thế Bình Thuận đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ thiệt hại nhà cửa, cây cối, hoa màu cho các hộ dân nằm trong hành lang an toàn lưới điện cao áp. Gần đây, có một số hộ dân tự ý xây dựng nhà ở, trồng cây công nghiệp trong hành lang an toàn lưới điện, gây ra nhiều sự cố mất điện. Cụ thể: Vào ngày 18 và ngày 29/4/2017, có một số hộ dân tại xã Sơn Mỹ đã chặt cây keo lá tràm làm ngã đổ vào đường dây điện cao thế, gây ra sự cố mất điện. Tương tự, ngày 2/5/2017, người dân xã Tân Thắng lại chặt cây keo lá tràm ngã đổ vào đường dây điện cao thế, tiếp tục gây ra sự cố mất điện. Tiếp đó, 19/6/2017 xảy ra sự cố mất điện với lý do cũng vì dân xã Sơn Mỹ chặt cây keo lá tràm làm ngã đổ vào đường dây điện.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, Chi nhánh điện cao thế Bình Thuận đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt Luật Điện lực về an toàn điện và đồng ý để chi nhánh chặt, tỉa những cây trồng trong hành lang an toàn lưới điện cao áp. Tuy nhiên, có một số hộ dân không hợp tác với ngành điện trong việc phát quang, chặt tỉa cây trồng đã xâm phạm hành lang an toàn lưới điện, như đứng ra ngăn chặn, cản trở người thi hành công vụ và yêu cầu phải bồi thường thiệt hại. Do đó, ngày 15/5/2017, Chi nhánh điện cao thế Bình Thuận cùng với Sở Công Thương, UBND các huyện Hàm Tân, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc đã tổ chức cuộc họp trao đổi, thống nhất phương án chặt tỉa cây cao su, keo lá tràm có khả năng ngã đổ vào đường dây điện cao thế và vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát quang cây cối để đảm bảo an toàn lưới điện cao thế