Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiên quyết xử lý dứt điểm vụ chiếm dụng đất đai của Nhà nước tại Mũi Né

28/10/2020, 07:42 - Lượt đọc: 30

BTO- Theo báo cáo mới nhất của UBND TP. Phan Thiết: Qua phản ánh của người dân và báo chí; tại khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, trong những ngày gần đây đã có một số đối tượng có hành vi ngang nhiên chiếm đất do Nhà nước quản lý để xây dựng, trồng cây, trụ bê tông làm hàng rào trên diện tích đất bao chiếm; trong đó, có đối tượng Trần Thị Ngọc Nữ và vợ chồng Nguyễn Tuấn Vũ, Huỳnh Thị Kim Liên. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh; UBND thành phố đã có Công văn số 7006/UBND-VX ngày 19/10/2020, chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm việc chiếm đất trái quy định của pháp luật của các đối tượng nêu trên. Cụ thể như sau:

UBND thành phố đã chỉ đạo UBND phường Mũi Né khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổng hợp củng cố hồ sơ chặt chẽ đối với vụ việc lấn chiếm của vợ chồng bà Trần Thị Ngọc Nữ và ông Trần Văn Đoàn tại phường Mũi Né; đồng thời, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết rà soát báo cáo nguồn gốc đất, quá trình sử dụng đất, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ chồng bà Trần Thị Ngọc Nữ và ông Trần Văn Đoàn.

UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố Phan Thiết tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an phường Mũi Né trinh sát bám sát địa bàn nắm chắc tình hình; trường hợp đối tượng có hành vi bất chấp quy định của pháp luật, ngang nhiên chiếm đất công, chống đối lực lượng kiểm tra và cố ý vi phạm nhiều lần, gây mất an ninh trật tự ở địa phương thì kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết: Theo Kế hoạch ngày 29/10/2020, UBND thành phố sẽ chủ trì, tổ chức cuộc họp mời các sở, ngành của tỉnh để phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc.

Với sự quyết liệt của UBND thành phố Phan Thiết và các ngành chức năng, hy vọng các vụ việc vi phạm pháp luật về đất đai tại Phan Thiết sẽ sớm được giải quyết dứt điểm.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiên quyết xử lý dứt điểm vụ chiếm dụng đất đai của Nhà nước tại Mũi Né