Theo dõi trên

Phan Thiết:  Hơn 100 hộ dân Xóm Dừa sống chung với rác

20/04/2017, 09:23

BT- Trong nhiều năm, hơn 100 hộ dân tại Xóm Dừa (khu phố 5, Phú Tài - Phan Thiết) phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường bởi nguồn rác thải ngổn ngang ứ đọng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cao...

                
Rác lềnh bềnh mặt nước, trước nhà của các    hộ dân Xóm Dừa.

Không khó để bắt gặp hình ảnh rác thải từ vỏ bao nilon, vỏ hộp thức ăn, hộp xốp và hàng trăm loại rác khác nối đuôi nhau nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bên dưới tán cây mắm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ban đêm, một số hộ chế biến hải sản thuê người chở nước rửa mực, tôm, cá… đổ xuống bờ sông ngay vườn cây bần tươi xanh. Chó, mèo, chuột chết cũng bị tống xuống dòng nước này. Ngày nắng cũng như mưa, mùi hôi thối luôn bốc lên, ruồi muỗi bay tứ phía. Đó là phản ánh của bà Trần Thị Lưới, người dân Xóm Dừa.

Ông Huỳnh Văn Phú cho biết: “Rác thải từ trên bờ trải dài xuống lòng sông ngày càng nhiều. Không chỉ gây mùi khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng dân cư mà còn là môi trường thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát triển. Mặc dù một số hộ đã đóng phí thu gom rác hàng tháng, nhưng họ không chịu để rác trước nhà chờ xe thu gom, mà vứt bừa bãi”.

Cứ chiều xuống, người dân Xóm Dừa lại phải đốt lá mắm để xua muỗi. Đây là cách đuổi muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết của hơn 100 hộ dân sống chung với rác. Nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, nhưng tình trạng ô nhiễm tại đây vẫn không giải quyết được.

Tình trạng ô nhiễm cùng mùi hôi thối làm ảnh hưởng tới sinh hoạt; đồng thời rác cùng nước ứ đọng cũng gây nguy cơ bùng phát bệnh dịch sốt xuất huyết cho người dân xung quanh, nhất là trẻ nhỏ và người già. Điều này có nghĩa là người dân sống tại Xóm Dừa này sẽ luôn bị đe dọa bởi các căn bệnh về đường hô hấp, bệnh đường ruột... với tỷ lệ cao hơn nhiều so với những khu vực khác.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết:  Hơn 100 hộ dân Xóm Dừa sống chung với rác