Theo dõi trên

Phản hồi bài viết “Ô nhiễm tiếng ồn từ nuôi chim yến, cần xử lý nghiêm”

09/12/2019, 15:04 - Lượt đọc: 42

BT- Ngày 12/11/2019, Báo Bình Thuận có đăng bài viết: “Ô nhiễm tiếng ồn từ nuôi chim yến, cần xử lý nghiêm”, phản ánh tình trạng người dân thị xã La Gi bức xúc việc một số hộ nuôi chim yến sử dụng loa dẫn dụ yến gây tiếng ồn ảnh hưởng cuộc sống. Mặc dù đã kiến nghị lên ngành chức năng thị xã nhiều lần nhưng không được giải quyết, có hộ vi phạm nghiêm trọng tự ý chuyển đổi công năng nhà ở thành nhà nuôi yến.

Ngay sau bài viết đăng, Thị ủy thị xã La Gi đã có văn bản yêu cầu UBND thị xã báo cáo cụ thể các nội dung liên quan đến thông tin bài báo. Đồng thời, báo cáo hướng giải quyết đối với vụ việc. Sau đó, UBND thị xã đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng, phường Tân An – nơi có hộ  L.T.T nuôi yến gây tiếng ồn bị người dân phản ánh kiểm tra, tham mưu UBND thị xã xử lý dứt điểm việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến của hộ này. Theo đó, thị xã đã thành lập đoàn kiểm tra việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến của hộ ông T. Sau khi làm việc với Đoàn kiểm tra, hộ ông T đã thực hiện tháo dỡ hệ thống âm thanh dẫn dụ chim yến và cam kết không vi phạm.

Đến nay, hộ ông T đã chấm dứt các hoạt động liên quan đến dẫn dụ và gây nuôi chim yến. UBND thị xã cũng đã chỉ đạo UBND phường Tân An thực hiện xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng của hộ ông T theo đúng quy định.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài viết “Ô nhiễm tiếng ồn từ nuôi chim yến, cần xử lý nghiêm”