Theo dõi trên

Ông Bạch Ngọc Tiến có thể kháng cáo quá hạn

17/11/2016, 08:30

BT- Báo Bình Thuận vừa nhận được Công văn số 01/THAT ngày 18/10/2016 của Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân trả lời đơn khiếu nại của ông Bạch Ngọc Tiến (SN 1966), ngụ tại thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Qua xem xét nội dung đơn của ông Bạch Ngọc Tiến, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân xét thấy: Nội dung khiếu nại của ông Bạch Ngọc Tiến liên quan đến quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự số 30/2016/QĐST-DS ngày 23/9/2016 của Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân. Theo quy định tại khoản 2, Điều 499, Điều 217, Điều 218 Bộ  luật Tố tụng dân sự, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án nếu có khiếu nại thì không giải quyết theo quy định về khiếu nại, tố cáo trong tố tụng dân sự mà phải giải quyết thông qua thủ tục phúc thẩm. Ngày 30/9/2016, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân đã tiến hành tống đạt quyết định đình chỉ giải quyết vụ án số 30/2016/QĐST-DS cho ông Bạch Ngọc Tiến. Việc tống đạt  này được thành lập biên bản giao nhận và phù hợp với quy định tại Điều 175 Bộ luật Tố tụng dân sự. Tính đến nay, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân không nhận được đơn kháng cáo của ông nên ông hết quyền kháng cáo theo quy định tại khoản 2 Điều 273 Bộ luật Tố tụng dân sự theo quy định thời hạn kháng cáo. Tuy nhiên, nếu ông Bạch Ngọc Tiến vì lý do khách quan không thể thực hiện việc kháng cáo trong hạn được thì có thể làm đơn kháng cáo quá hạn (kèm theo bản giải trình lý do không thể kháng cáo trong hạn và các tài liệu, chứng cứ kèm theo), trình tự thủ tục và thẩm quyền giải quyết kháng cáo quá hạn được thực hiện theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Đồng thời, nếu ông Tiến không đồng ý Quyết định đình chỉ số 30/2016/QĐST-DS  ngày 23/9/2016 của Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân  thì có quyền làm đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm đến Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh để được xem xét giải quyết.

Trên đây là văn bản phúc đáp của Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân Nguyễn Văn Tám về việc xem xét giải quyết khiếu nại của ông Bạch Ngọc Tiến gởi cho Báo Bình Thuận. Báo Bình Thuận trả lời lại cho ông được rõ.

HỮU CÁN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Bạch Ngọc Tiến có thể kháng cáo quá hạn