Theo dõi trên

Nuôi vợ bại liệt toàn thân và con đi học

10/08/2017, 09:19

BT- Ở thôn Lương Bắc, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình ai cũng biết về hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Thiên Lãnh. Bởi 10 năm qua, anh gồng mình nuôi vợ bại liệt toàn thân và đứa con nhỏ thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

Năm 2005, anh Nguyễn Thiên Lãnh và chị Huỳnh Thị Bích Vân nên duyên vợ chồng trong niềm vui của hai bên gia đình. Một năm sau thì chị Vân sinh con trai đầu lòng. Bất hạnh ập đến cuộc sống của vợ chồng trẻ khi người vợ bỗng nhiên nằm bất động một chỗ, không cử động được vì căn bệnh viêm đa khớp. Lúc đó, đứa con trai chỉ mới tròn 1 tuổi. Anh Lãnh vừa chăm sóc con thơ vừa cõng vợ đi chữa bệnh, nhưng tốn bao nhiêu thuốc, bao nhiêu tiền, bệnh tình của vợ anh cũng không cải thiện.

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình anh Lãnh,  chính quyền điạ phương hỗ trợ vốn để anh xây nhà, nhưng do nguồn kinh phí có giới hạn, thời điểm đó anh Lãnh hoàn toàn không có khả năng đóng góp thêm nên theo thời gian, căn nhà xuống cấp rất nhanh. Trong căn nhà nhỏ không có lấy một chiếc giường đàng hoàng cho người bệnh. Thay vào đó là chiếc ghế xếp cho chị Vân nằm, còn anh Lãnh và con trai thì trải chiếu nằm cạnh bên.

Hằng ngày anh Lãnh đi phụ hồ cũng kiếm được gần 200 nghìn đồng, chị Vân tuy là vợ nhưng do bệnh tật, không di chuyển và cử động được nên việc dọn dẹp nhà cửa do con trai Nguyễn Huỳnh Thiên Sơn đảm nhận. Thương mẹ, thương cha nên Sơn cố gắng học tập, sang năm là em lên lớp 6, nhưng dáng người em rất nhỏ và khá nhanh nhẹn khi chăm sóc mẹ.  Từ ngày con trai biết đút cho mẹ ăn, nấu nướng đỡ đần công việc gia đình, anh Lãnh không phải đi về giữa trưa vào những ngày đi phụ hồ để về lo cơm nước cho vợ con, nhưng hễ có điều kiện là anh tranh thủ thời gian tạt qua nhà để vệ sinh cá nhân, tắm rửa cho vợ. Ngày hè nóng bức, hai cha con đưa chị Vân ra mái hiên trước nhà cho mát. Trên chiếc ghế xếp cũ kĩ người vợ trẻ nằm bất động, tứ chi đều bị liệt, chỉ duy nhất đầu còn cử động được.

Để gia đình anh Nguyễn Thiên Lãnh có mái nhà ấm áp, vừa qua, Ban đại diện Giáo hội Phật giáo huyện Bắc Bình trao 20 triệu đồng cho gia đình để nâng cấp nhà ở. Đây là nguồn động viên về vật chất và tinh thần góp phần giảm phần nào gánh nặng cuộc sống của người chồng trẻ, để anh có thêm niềm tin và động lực nuôi vợ bệnh tật và nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi vợ bại liệt toàn thân và con đi học