Theo dõi trên

Niềm vui từ ngôi trường mới

13/05/2019, 09:49 - Lượt đọc: 89

BT- Suốt bao năm qua Trường mầm non Xuân An tọa lạc tại số 20 đường Đặng Văn Lãnh với diện tích chỉ rộng 200 m2, nên hàng năm chỉ bố trí được 2 lớp học, thu nhận khoảng 80 em, không thực hiện được nuôi dạy bán trú. Vì thế, số trẻ trong độ tuổi đến trường phụ huynh phải gửi học ở các phường bạn, xa nơi ở và gặp nhiều trở ngại, nhất là vào mùa mưa bão. Trước những bức xúc đó của các bậc phụ huynh, đầu năm 2016 UBND thành phố Phan Thiết đã đầu tư 14,7 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận để xây dựng ngôi trường lầu khang trang, đúng chuẩn trên diện tích đất 2.220 m2 tại khu phố 2, phường Xuân An. Ngôi trường được xây dựng khá nhanh, bảo đảm chất lượng, năm học 2016 - 2017 trường mới được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do trường mới xây lại ở vị trí mới nhiều phụ huynh chưa biết; một số người biết thì lại ngần ngại về chất lượng nuôi dạy nên năm học đầu tiên chỉ có 153 trẻ đăng ký học. Với số học sinh ít nên các cô giáo của trường phải đến từng nhà vận động phụ huynh đưa...

                
Trường mầm non Xuân An được xây dựng từ vốn xổ    số kiến thiết.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phối hợp với địa phương phường Xuân An tổ chức tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Trường phân công giáo viên xuống từng địa bàn điều tra trẻ trong độ tuổi và phối hợp với đoàn thể tuyên truyền vận động trẻ ra lớp. Đồng thời, có chính sách miễn giảm học phí đối với học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện cho trẻ ra lớp; hỗ trợ tiền ăn cho trẻ 3, 4, 5 tuổi hoàn cảnh gia đình thuộc diện chính sách có nhiều khó khăn. Vì thế trẻ từ 0 - 2 tuổi  ra lớp đạt 53,2%; từ 3 - 5 tuổi ra lớp đạt 92,34% (543 trẻ); trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% (235 trẻ).

Trong quá trình nuôi, dạy trẻ nhà trường chú ý nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Trước hết là bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ; nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, giám sát việc nuôi dạy chặt chẽ… nên không để xảy ra tình trạng bạo hành học sinh; 100% trẻ được theo dõi phát triển  bằng biểu đồ tăng trưởng. Hàng năm có 2 lần (vào tháng 4 và 10) nhà trường mời bác sĩ Bệnh viện Phan Thiết đến khám sức khỏe toàn diện cho trẻ, từ đó những trẻ có dấu hiệu phát sinh mầm bệnh được nhà trường phối hợp cùng gia đình chữa trị kịp thời. Cô giáo Lâm Thị Thanh cho biết thêm: “Từ khi đưa công trình vào sử dụng, cô trò và phụ huynh rất vui. Năm học 2018 - 2019 đã kết thúc, nhà trường có 107 em được xếp loại giỏi, chiếm 40,1%; loại khá có 154 em, chiếm tỷ lệ 57,7%; có 86,14% trẻ phát triển bình thường về thể lực (còn lại diện thừa cân, béo phì), không có trẻ bị suy dinh dưỡng.

Với cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, đội ngũ giáo viên đủ chuẩn và chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ bảo đảm theo yêu cầu đề ra… năm học 2018 -2019 trường sẽ tiếp tục đạt chuẩn quốc gia. Đây là năm thứ 2 Trường mầm non Xuân An đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

L.KHANG 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui từ ngôi trường mới