Theo dõi trên

Những bảng cấm không có tác dụng

28/03/2018, 16:23

BTO- Việc lắp đặt và dựng các biển báo nhằm thông tin đến người dân các quy định từ đó thay đổi hành vi, chấp hành đúng pháp luật. Tuy nhiên dọc tuyến đường từ thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ lên ga Bình Thuận, mặc dù chính quyền địa phương đã cắm các tấm bảng “cấm đổ rác”, ghi rõ mức xử phạt nhưng tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn xảy ra; nơi thì bảng cấm bị rơi, làm giảm hiệu quả tuyên truyền. Đây là tuyến đường có khá đông du khách các tỉnh phía Bắc di chuyển bằng tàu hỏa về Phan Thiết du lịch, thăm người thân, vì thế hình ảnh rác vương vãi, bỏ không đúng nơi quy định rất mất mỹ quan và gây thiện cảm không tốt.

                
      Người dân vô tư vứt rác dưới chân bảng cấm

Hình ảnh phản cảm trên cũng xảy ra ở khu vực khu phố 4, phường Phú Tài (đối diện cổng Trường tiểu học Phú Tài). Phải chăng vì chưa có trường hợp nào bị xử  phạt nên người dân thờ ơ, “vô tư” vi phạm pháp luật.

                       
   
   
      Hai bảng cấm đổ rác tại Hàm Mỹ không phát huy tác dụng

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bảng cấm không có tác dụng