Theo dõi trên

Nhiều tuyến đường chưa có hệ thống cống vẫn thu phí thoát nước thải

01/06/2017, 08:22

BT- Ông Võ Văn Tư, ngụ tại phường Đức Thắng (Phan Thiết) phản ánh: Dự án thoát nước ADB trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã hoàn thành và đã đưa vào khai thác nhiều năm nay, trong đó có hạng mục đấu nối hệ thống thoát nước thải từ hộ gia đình vào hệ thống cống chính. Song, hiện nay nhiều địa bàn, tuyến đường việc đấu nối vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã thu phí nước thải 650 đồng/m3. Mặt khác, tại một số địa bàn sau khi mưa lớn thì nước không thoát kịp, gây ngập, hư hỏng đường và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

                
   Đường Hoàng Hoa Thám chưa có cống thoát    nước nên thường ngập khi mưa lớn.

Qua tìm hiểu vấn đề nói trên chúng tôi được biết: Việc đấu nối hệ thống nước thải từ hộ gia đình vào hệ thống thoát nước chính dự án ADB đã được thi công xây dựng, nhưng không thể làm ngay một lúc do nguồn kinh phí của tỉnh còn nhiều khó khăn nên sẽ từng bước triển khai thực hiện. Việc thu phí nước thải trên địa bàn TP. Phan Thiết được Công ty cổ phần Cấp thoát nước thực hiện theo nội dung Quyết định số 31 ngày 28/7/2014 của UBND tỉnh về quy định chế độ thu, quản lý và sử dụng phí thoát nước thải sinh hoạt. Tại quyết định này nêu rõ: “Việc thu phí nước thải được áp dụng trên địa bàn 11 phường (Đức Long, Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Bình Hưng, Hưng Long, Phú Trinh, Phú Thủy, Phú Tài, Thanh Hải, Xuân An) thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận”.

Như vậy, việc thu phí thoát nước thải của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận trên địa bàn phường Đức Thắng và các phường khác là phù hợp với quy định. Nguồn thu phí thoát nước thải để sử dụng chi cho hoạt động quản lý, vận hành, dịch vụ thu phí thoát nước, duy trì bảo dưỡng thường xuyên và phát triển hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước thải, công ty đang rà soát và có kế hoạch xây dựng mới.

Tình trạng trên một số tuyến đường bị ngập, không thoát nước kịp là do nước mưa từ mặt đường phải chảy qua hố ga cống cũ rồi mới thoát vào cống mới. Có thể do cống cũ hai bên đường nhỏ, trong lúc đó lượng nước mưa lớn nên không thoát kịp. Sau cơn mưa khoảng 15-30 phút mới thoát hết nước. Thực tế qua mùa mưa năm 2015 không có tình trạng ngập kéo dài trên các tuyến đường có cống mới của dự án ADB. Trong năm 2016 ngoài các tuyến cống thuộc dự án ADB. Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã thực hiện việc sửa chữa, nạo vét bùn một số tuyến cống cũ. Công ty đã phối hợp vớiphòng Quản lý đô thị TP. Phan Thiết khảo sát hiện trạng thoát nước, chất lượng các tuyến cống thoát nước cũ, từ đó lập bản đồ hệ thống thoát nước chung của TP. Phan Thiết. Đồng thời xác định thực chất việc tiêu thoát nước của hệ thống để có kế hoạch nạo vét và kiểm tra, sửa chữa các nắp cống hố ga bị hư hỏng, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tuyến đường chưa có hệ thống cống vẫn thu phí thoát nước thải