Theo dõi trên

Nhiệt tâm của cô Quý

31/10/2017, 08:41

BT- Trong khu phố 6 của phường Bình Tân, La Gi, nơi cô Cao Thị Quý là Bí thư chi bộ phần lớn là người dân tái định cư sau lũ, làm biển, làm thuê và buôn bán nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Cô Quý tâm niệm: “Cố gắng đi thật sâu, thật sát với dân, nắm cho bằng được những tâm tư, nguyện vọng của dân, mang đến cho họ niềm vui là hạnh phúc của chính mình”. Thế nên, cách đây 8 năm, từ lúc giữ vai trò bí thư chi bộ khu phố, cô Quý đã nắm bắt ngay điều mong muốn nhất của người dân là có được đường đi thuận lợi dễ dàng. Vậy là khi có chủ trương làm đường giao thông nông thôn - nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ, cô cùng ban điều hành khu phố đã đi vận động trong dân gần 650 triệu đồng để triển khai 3 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 950m, bắt điện chiếu sáng được 2 tuyến. Quá trình vận động không mấy dễ dàng, khi mà điều kiện sống của người dân khu phố còn khó khăn, nhưng có nhà phải đóng đến 4,3 triệu đồng. Cô Quý hiến kế chia thu nhiều đợt, phần thu được mở sổ tiết kiệm. Tính đến nay tại...

Con cái đều đã trưởng thành, cô Quý có thời gian chuyên tâm cho công việc, thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, từ tuyên truyền, vận động đến thuyết phục... Những gia đình khó khăn, khi có thành viên ốm đau, bệnh tật hay tang chế, cô luôn đứng ra vận động quyên góp tiền để giúp đỡ. Cô đã và đang vận động trong dân được 43/50 triệu đồng để lắp camera an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho khu phố. Bằng cả tấm lòng đối với người dân nơi đây, mọi người điều yêu thương, quý trọng cô. Và chính từ sự tin yêu đó, nên phong trào được đề ra tại địa bàn dân cư đều thực hiện khá dễ dàng. 4 năm liền khu phố 6, Bình Tân đạt khu phố văn hóa, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, nhiều năm liền cô Cao Thị Quý là đảng viên xuất sắc. Bà Nguyễn Thị Phường - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Bình Tân cho biết: “Khu phố 6 được như hôm nay có phần đóng góp rất lớn của cô Quý. Những việc cô làm thấy đơn giản vậy thôi, nhưng thật sự nếu không có sự nhiệt tình và tận tâm sẽ khó có thể thực hiện được”.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiệt tâm của cô Quý