Theo dõi trên

Nhếch nhác con đường sau khu di tích

13/09/2017, 15:29

BTO- Thời gian qua, không ít phụ huynh, người dân cũng như du khách phàn nàn về sự phức tạp, ồn ào, nhếch nhác… trên con đường Đội Cung, phường Đức Nghĩa (Phan Thiết).

 Đường Đội Cung dài chỉ khoảng 100m, nhưng khá ô hợp. Ngay đầu con đường (phía đường Trần Phú), các xe bán hàng rong, khiến cho đầu đường bị bít hết lối đi, đặc biệt vào giờ tan trường ,chưa kể những ngày xe tải lớn vào đậu. Lòng lề đường nhếch nhác, chị T – một phụ huynh học sinh Trường Trần Phú cho biết, con đường này có trường học, chùa chiền, Di tích Trường Dục Thanh mà sao nhếch nhác, khai hôi không thể chịu nổi. Có hôm vào giờ tan tầm, học sinh tan trường mà xe tải chạy vào thấy nguy hiểm quá.

Đoạn giữa con đường gần chùa Thiền Quang, người dân chiếm dụng lề đường (để vật dụng gia đình sát vách bờ rào Di tích Trường Dục Thanh), nên không quét dọn được làm mất mỹ quan. Người dân cũng than phiền tình trạng cờ bạc, nhậu nhẹt, hát karaoke ảnh hưởng cuộc sống gia đình họ ở đoạn cuối con đường – nơi có Văn phòng Đại lý vé số của Công ty Xổ số Kiến thiết Bình Thuận.

Ông Đỗ Quốc Bảo – Chủ tịch phường Đức Nghĩa thừa nhận, con đường này rất phức tạp, nhếch nhác. Trước đây, tại điểm đầu đường người dân tập kết rác, gây nhếch nhác hôi thối, xe tải lớn nhỏ vào đậu vô tội vạ, phường đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, hiện nay đã giảm. Đoạn cuối con đường tụ tập đánh cờ bạc, công an phường đã ngăn chặn nhắc nhở, phạt cảnh cáo. 

Con đường này có điểm nổi bật hơn những con đường khác, có trường, chùa, Di tích lịch sử tọa lạc. Di tích Trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ đã từng dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước - hàng năm đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đáng lẽ con đường phải được sạch sẽ, gọn gàng, yên bình hơn. Rất mong chính quyền cũng như người dân quan tâm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhếch nhác con đường sau khu di tích