Theo dõi trên

Nhặt được của rơi trả lại người mất

02/06/2021, 09:14

BT- Anh Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1990 ở thôn 6, xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) trên đường đi làm về nhặt được cuộn giấy bao phía ngoài mở ra bên trong là số tiền 15 triệu đồng, anh đã có hành động đẹp tìm người đánh rơi trả lại.

Anh Nam trả lại tiền cho vợ chồng anh Vỹ.

Thường xuyên đi lại trên con đường qua vòng xoay Suối Cát, hôm ấy vào khoảng 4h30 sáng anh Nam vô tình thấy 1 cọc giấy được bọc cẩn thận nằm bên đường. Dừng xe anh mở ra xem bên trong có 15 triệu đồng và không có giấy tờ tùy thân kèm theo. Ngay sau khi đi làm về anh đã đăng thông tin này trên mạng xã hội, nhờ bạn bè chia sẻ giúp để tìm người đánh rơi. Sau 3 ngày đăng tải, chiều ngày 30/5, vợ chồng anh Vỹ nhà ở Ngã Hai xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam là người đánh rơi số tiền trên đã tìm đến nhà anh Nam xin nhận lại. Anh Vỹ vui mừng kể lại: “Hai vợ chồng tôi mua thịt heo ở Phan Thiết về Hàm Mỹ bán, số tiền này là tiền cọc mua heo, hôm đó đi chở sọt thịt về tôi nhớ mình bỏ tiền trong túi áo, về đến nhà mới hốt hoảng phát hiện sơ ý đánh rơi lúc nào không hay. Mấy ngày nay hai vợ chồng mất ngủ lo lắng, rất may mắn tôi gặp được người tốt như cháu Nam”. Nhận lại số tiền đánh rơi trong niềm vui mừng, vợ chồng anh Vỹ cứ rối rít cảm ơn. Biết được hành động đẹp của Nam, trong buổi trao lại tiền cho người đánh rơi, Đoàn thanh niên xã Hàm Đức đã biểu dương tấm lòng trung thực, thật thà của  anh Nam.

Trong thời gian vừa qua, tại xã Hàm Đức và nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có nhiều tấm gương sáng về nhặt được của rơi, trả lại người mất. Từ những cán bộ, công chức cho đến những nông dân và các cháu học sinh nhỏ tuổi. Đây đều là những việc làm tử tế mà mỗi người chúng ta nên làm. Nhặt được của rơi đem trả người mất là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, lòng tốt của con người vẫn luôn ở xung quanh ta. Không chỉ riêng với anh Nam trong trường hợp trên mà còn rất nhiều gương sáng khác hành động đẹp của họ đơn giản chỉ là: Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình. 

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhặt được của rơi trả lại người mất