Theo dõi trên

Nhanh chóng thi công, nạo vét các tuyến kênh

15/07/2019, 08:52

BT- Cử tri xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: Các đơn vị đã đầu tư xây dựng hoàn thành Cầu Máng dẫn nước tưới cho cánh đồng ông Cậu tại xã Tân Thắng, còn cánh đồng ở thôn Hồ Tôm vẫn chưa có nước tưới, gây bức xúc cho các hộ dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm đầu tư xây dựng, nạo vét tuyến kênh.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Cầu Máng dẫn nước qua cánh đồng ông Cậu tại xã Tân Thắng, Hàm Tân đã xây dựng hoàn thành, nhưng cánh đồng  ở thôn Hồ Tôm vẫn chưa có nước tưới, vì tuyến kênh dẫn nước nội đồng từ đập Cô Kiều về đồng ruộng của các hộ dân quá nhỏ, nguồn nước không về tới nơi. Ngày 14/8/2018, UBND huyện Hàm Tân đã ra Quyết định số 1681/QĐ-UBND, phê duyệt đề án thủy lợi nhỏ trên địa bàn huyện, giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó tập trung kiên cố hóa 5 tuyến kênh và nạo vét khơi thông một số tuyến kênh tại xã Tân Thắng theo kế hoạch của UBND tỉnh, như kênh N7, kênh N13, tuyến kênh tại cánh đồng ông Cậu. Đến ngày 16/4/2019, UBND tỉnh đã có Quyết định số 933/QĐ-UBND, phân khai kế hoạch vốn hỗ trợ thực hiện đề án kiên cố hóa kênh mương nội đồng tại xã Tân Thắng, với tổng kinh phí 400 triệu đồng. Cụ thể đầu tư thi công tuyến kênh N3, với kinh phí 150 triệu đồng; tuyến kênh N7, với kinh phí 130 triệu đồng; tuyến kênh N13, với kinh phí 120 triệu đồng.

Sau khi có kinh phí huyện sẽ triển khai thi công các tuyến kênh theo đề án được duyệt và tính toán bổ sung xây dựng các công trình bức xúc trong nhân dân. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Tân Thắng tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động làm thủy lợi nhỏ, tạo nguồn nước tưới cho đồng ruộng, nâng cao năng suất cây trồng. 

K.Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng thi công, nạo vét các tuyến kênh