Theo dõi trên

Nhanh chóng giải quyết hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận

05/08/2019, 08:36 - Lượt đọc: 11

BT- Cử tri xã Tân Tiến (La Gi) phản ánh: Nhiều hộ dân đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), nhưng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi xem xét, giải quyết rất chậm, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Từ đầu năm đến nay, UBND thị xã La Gi đã phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đo đạc của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi. Nhưng hồ sơ tiếp nhận của công dân rất nhiều, trong khi nhân lực, máy móc, trang thiết bị đo đạc của chi nhánh thiếu, nên làm trễ hẹn hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ của công dân. Cụ thể: 6 tháng đầu năm 2019, chi nhánh tiếp nhận 1.969 hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ của công dân, tăng 651 hồ sơ so cùng kỳ năm ngoái. Do đó, UBND thị xã đã thống nhất với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi cho phép UBND các xã, phường chủ động ký hợp đồng đo đạc với các đơn vị có tư cách pháp nhân bên ngoài để giải quyết dứt điểm hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ tồn đọng tại các xã, phường. Hiện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã đo đạc tại xã Tân Tiến được 179 thửa đất và Công ty TNHH MTV Bình Thuận đã đo đạc được 628 thửa đất tại các xã, phường Tân Hải, Tân Tiến, Tân Bình, Bình Tân, Phước Lộc.

Được biết, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi luôn theo dõi, kiểm tra việc đo đạc của các đơn vị tư vấn và tập trung nhân sự kiểm tra, xác nhận kết quả đo đạc của các đơn vị tư vấn chuyển đến để kịp thời giải quyết hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ của công dân.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng giải quyết hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận