Theo dõi trên

Nguy cơ tai nạn ở một ngã ba

03/08/2020, 09:39

BT- Tại khu vực ngã 3 giao nhau giữa đường Nguyễn Thông và đường Võ Dân (thuộc khu vực phường Phú Hài, TP.Phan Thiết) có mật độ phương tiện giao thông lưu thông khá lớn. Người dân tại đây mong muốn cơ quan chức năng lắp đặt một hệ thống đèn điều khiển giao thông, thay vì đèn tín hiệu cảnh báo giao thông để giảm nguy cơ có thể xảy ra tai nạn.

Một người dân trên đường Võ Dân cho biết, mỗi khi lưu thông qua ngã ba này rất sợ, thường phải chú ý quan sát kỹ trước sau. Bởi đường Nguyễn Thông vào những ngày nghỉ, ngày lễ, tết hay giờ cao điểm tan tầm, khách du lịch, công nhân tại các khu du lịch, resort, nhà hàng trở về phía trung tâm TP. Phan Thiết hay về khu vực Phú Long, Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) rất đông. Trước đây đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra tại khu vực này. Mặc dù tại đây, cơ quan chức năng đã lắp đặt dải phân cách để phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Thông, đồng thời lắp đặt đèn tín hiệu để cảnh báo nguy hiểm (đèn vàng) cả trên đường Nguyễn Thông và đường Võ Dân, nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vẫn rất cao.

Nguyên nhân là khi tới đây, người điều khiển phương tiện giao thông từ hướng Hàm Tiến về rất khó phát hiện ra điểm giao nhau do bị hạn chế tầm quan sát. Trong khi đó, thiết bị tín hiệu đèn vàng chỉ có chức năng cảnh báo nguy hiểm, nên nhiều người thiếu ý thức vẫn không giảm tốc độ khi qua khu vực này, do đó nguy cơ tai nạn là rất cao. Để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, cơ quan chức năng nên thay thế tín hiệu cảnh báo đèn vàng bằng đèn tín hiệu chính điều khiển giao thông (xanh - đỏ - vàng).

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ tai nạn ở một ngã ba