Theo dõi trên

Nguy cơ mất an toàn trên đường ngày càng nhiều

30/07/2018, 10:37 - Lượt đọc: 12

BT- Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Phan Thiết xuất hiện ngày càng nhiều các biển cảnh báo giao thông bị mất, hư hỏng, gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông. Thêm vào đó, hiện nay một số dải phân cách trên đường cũng đang “kêu cứu” làm cho tình trạng mất an toàn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Tại một số khúc cua mặc dù điểm giao cắt đã có biển cấm đi ngược chiều và dải phân cách rõ ràng nhưng tình trạng tai nạn giao thông vẫn thường xuyên xảy ra. Điển hình, tại khu vực số 452, đường  Thủ Khoa Huân xuất hiện khoảng 5 m dải phân cách và biển báo đã “không cánh mà bay”, chỉ còn trơ trọi 4 đinh bu-lông cao khoảng 4 cm trên mặt đường gây nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông (ảnh1).

Anh Nguyễn Văn Hải – nhà tại khu vực này cho biết: “ Hơn 2 tháng nay, dải phân cách và biển báo đã bị ô tô tung gãy, người ta đã lấy đi phần hư hỏng nhưng 4 đinh bu-lông trên mặt đường vẫn còn đó. Xe máy và ô tô qua lại hàng ngày, nhất là vào ban đêm do không nhìn thấy đã dẫn tới thủng lốp, mất lái gây tai nạn”. Tương tự, trụ biển báo cấm đi ngược chiều, biển hiệu lệnh giao thông được lắp ngay dải phân cách khu vực cây số 3, quốc lộ 28 (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) cũng bị ô tô tung xiêu vẹo, bung ốc cố định (ảnh 2).

Phải làm gì khi có quá nhiều biển cảnh báo bị mất, hư hỏng và các nguy cơ tai nạn khi mất dải phân cách gây ra là trách nhiệm thuộc về ngành chức năng. Tuy nhiên việc tuyên truyền, nâng cao  ý thức của người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông là việc làm cần thiết cần tiến hành thường xuyên và liên tục mới giảm thiểu được các nguy cơ tai nạn giao thông.

NGUYỄN VĂN LÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ mất an toàn trên đường ngày càng nhiều