Theo dõi trên

Nên thu hồi ngay lô đất vàng ở Phú Trinh

20/09/2018, 09:32 - Lượt đọc: 21

BT- Khu đất có diện tích trên 5.000m2, tọa lạc tại số 180A, đường Trần Phú, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết (đối diện Bệnh viện An Phước) trước đây do Công ty dịch vụ Tỉnh ủy quản lý và đầu tư kinh doanh. Ai cũng biết đây là một khu đắc địa vì tọa lạc ngay trung tâm của thành phố Phan Thiết, nhưng lại bị bỏ hoang nhiều năm qua rất lãng phí. Sau khi Công ty dịch vụ Tỉnh ủy giải thể, khu đất vàng này được các cơ quan chức năng giao cho Công ty cổ phần đầu tư -  phát triển Phú Hài để liên kết với  một công ty ở TP. Hồ Chí Minh lập dự án xây dựng “Bệnh viện và Viện điều dưỡng tim mạch Quốc tế Phú Trinh”, một dự án nghe rất “kêu” và rất hợp lòng dân.

                
Ảnh: Đình Hòa

Trước đó, đơn vị chủ đầu tư cho biết sẽ đầu tư nơi đây thành một bệnh viện và khu điều dưỡng cao cấp, đó là một khu nhà cao tầng đạt chuẩn quốc tế dành cho các bệnh nhân tim mạch. Hồ sơ dự án và thiết kế công trình được các cơ quan chức năng phê duyệt và được cấp phép cho đầu tư xây dựng từ năm 2007. Người dân rất mong đợi một công trình y tế cao cấp đạt chuẩn quốc tế sớm hình thành, nhưng kết quả là sau hơn 11 năm chủ đầu tư chỉ xây dựng được các cọc bê tông móng và các lán trại tạm. Hiện nay xung quanh cây cỏ dại mọc um tùm, rác ngập tràn, gây ô nhiễm môi trường  sống và là nơi cư trú rất thuận lợi của nhiều loại côn trùng, rất nguy hiểm cho người dân xung quanh và khách vãng lai… Thời gian gần đây trên các vách lán trại tạm còn xuất hiện thêm nhiều dòng chữ lớn màu đỏ trông rất phản cảm: “Công trình đang tranh chấp, không được mua bán, sang nhượng, thi công!” Cách đây 2 năm, người dân nhận thấy các cơ quan chức năng có đến kiểm tra nhiều lần và lập nhiều biên bản nhưng hiện vẫn chưa thấy Nhà nước thu hồi đất.

Người dân nơi đây rất bức xúc với công trình đầu tư “trá hình” này và kiến nghị Nhà nước sớm thu hồi khu đất vàng để sử dụng vào việc khác hiệu quả hơn cho xã hội. Đồng thời để họ không còn phải lo sợ rắn - rít độc và nạn ô nhiễm môi trường sống.

Phương Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên thu hồi ngay lô đất vàng ở Phú Trinh