Theo dõi trên

Nên điều chỉnh quy mô đường Pasteur để hạn chế giải tỏa

30/12/2017, 09:33

BTO- Ông Nguyễn Việt Long, ngụ tại phường Lạc Đạo (Phan Thiết) phản ánh: Dự án mở rộng đường Pasteur được quy hoạch đã lâu nhưng không triển khai xây dựng. Người dân có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở thì cơ quan chức năng không cho phép. UBND thành phố Phan Thiết cần xem xét cấp phép xây dựng có thời hạn để người dân khu vực này xây dựng, sửa chữa nhà ở ổn định cuộc sống.

                
      Đoạn đầu đường Pasteur tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo

Qua trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết chúng tôi được biết: Hiện nay có một số hộ dân xin phép xây dựng nhà ở dọc theo đường Pasteur thuộc địa bàn khu phố 4, phường Lạc Đạo không được UBND thành phố Phan Thiết cấp phép phần diện tích đất nằm trong quy hoạch đất phát triển giao thông, mở rộng đường Pasteur.

 Theo quy hoạch sử dụng đất của phường Lạc Đạo thì phần diện tích đất này thuộc quy hoạch đường giao thông. Do vậy, UBND thành phố Phan Thiết đã trả lời cho từng hộ dân là không thể cấp phép xây dựng, kể cả giấy phép xây dựng có thời hạn đối với phần diện tích đất nằm trong quy hoạch.

Theo Luật Xây dựng năm 2014 quy định điều kiện chung cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị là: “Mục đích sử dụng đất phù hợp với mục dích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt”... Tuy nhiên, UBND thành phố Phan Thiết thấy rằng: Các hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mục dích sử dụng là đất ở.

                
      Đoạn cuối đường Pasteur quá chật hẹp

Trong đó, một số trường hợp xây nhà đã lâu, nhà đã xuống cấp nghiêm trọng không còn sử dụng được nữa, nếu không giải quyết cấp phép xây dựng có thời hạn đối với các trường hợp trên sẽ gây khó khăn cho các hộ dân trong việc ổn định cuộc sống và gây bức xúc cho dân khi mà quy hoạch đường chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện. Do vậy UBND thành phố Phan Thiết đã có các văn bản gửi Sở Xây dựng xin ý kiến.

 Sở Xây dựng cho biết đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng xin ý kiến về sự việc nói trên hiện vẫn chưa được Bộ Xây dựng phản hồi. Mặt khác, hiện nay đồ án quy hoạch khu phân khu các phường nam sông Cà Ty đang triển khai lập điều chỉnh theo định hướng chỉnh trang, điều chỉnh những bất cập của đồ án cũ để phù hợp với tình hình chung. Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch trên được tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành của tỉnh.

Đối với quy hoạch tuyến đường Pasteur dài hơn 300m (thuộc phường Lạc Đạo) định hướng sẽ xem xét đề xuất điều chỉnh giảm quy mô mở rộng hai bên để tạo điều kiện cho nhân dân 2 bên đường ổn định cuộc sống; dự án không phải đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều.

 LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên điều chỉnh quy mô đường Pasteur để hạn chế giải tỏa