Theo dõi trên

Mong ước giữ thương hiệu nhãn Thắng Hải

07/02/2017, 08:57 - Lượt đọc: 12

BT- Năm 2016, vùng chuyên canh nhãn ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân tiếp tục được mùa. Với hương vị ngọt ngào, thương hiệu nhãn Thắng Hải đã đủ sức vươn xa.

Sau điệp khúc “trồng chặt - chặt trồng” 5 năm trở lại đây, nhãn Thắng Hải đã vươn lên và trở thành cây trồng thế mạnh của vùng đất này. Đến thời điểm này, xã Thắng Hải đã có hơn 300 hộ trồng nhãn, chiếm hơn 40% diện tích đất canh tác cây ăn quả trong toàn xã.

Khác với bức tranh ảm đạm của cây thanh long hay giá một số mặt hàng nông sản lao dốc, mùa thu hoạch nhãn vừa qua nông dân Thắng Hải lại bội thu, với sản lượng trên 1.000 tấn và ước tính thu nhập hơn 25 tỷ đồng từ vụ nhãn.

Kết quả ấy là mồ hôi, là nước mắt của rất nhiều hộ gia đình trồng nhãn ở Thắng Hải bởi họ phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Để cây nhãn mang lại hiệu quả kinh tế cao, đa số bà con nơi đây đều xử lý bằng kỹ thuật cho ra trái vụ. Thời điểm nhãn đồng loạt trổ bông cũng là lúc hạn hán khắc nghiệt xảy ra, vì vậy bà con đã phải gồng mình để có thể cứu vườn nhãn vượt qua cơn hạn.

Rồi bên cạnh nỗi lo về giá trong mỗi mùa thu hoạch thì thời gian qua, tình trạng phân bón giả xuất hiện tràn lan trên thị trường và ít nhiều đã làm thiệt hại cho cây nhãn. Bởi thế mà dù có 1 vụ thắng lợi nhưng người trồng nhãn vẫn chưa thật sự an tâm và đang mong ước vào một năm mới thuận lợi hơn. Ông Trần Văn Khoe - nông dân thôn Hà Lãng mong muốn các ngành chức năng kiểm soát tình trạng phân bón giả và quan tâm xây dựng thương hiệu nhãn thắnghải để nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Để cây nhãn Thắng Hải có đủ sức cạnh tranh trên thị trường, thì những mong ước ấy của bà con nông dân trồng nhãn là rất chính đáng. Sự quan tâm của các ngành chức năng sẽ giúp cho những ước vọng của những người trồng nhãn trở thành hiện thực.

H.Tân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong ước giữ thương hiệu nhãn Thắng Hải