Theo dõi trên

Mở rộng và đặt dải phân cách tại “điểm đen” quốc lộ 1A

10/01/2017, 08:37 - Lượt đọc: 48

BT- Ông Hoàng Quốc Việt, ngụ tại xã Tân Lập (Hàm Thuận Nam) phản ánh: Trên tuyến QL 1A đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân (tiếp giáp với Đồng Nai) do không mở rộng mặt đường, không bố trí dải phân cách nên các phương tiện chạy tốc độ nhanh, ngược chiều thường gây tai nạn nghiêm trọng, nhất là xe khách, xe container. Để bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn đường này, tỉnh cần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm mở rộng tuyến đường, nhất là các đoạn đường qua cầu Phú Sung, cầu Ông Hạnh, cầu Tà Mon.

                
Lắp đặt dải phân cách trên QL1A.

Qua tìm hiểu vấn đề nói trên chúng tôi được biết: Sau khi nâng cấp tuyến QL 1A đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng do đường hẹp, các đoạn qua cầu lại cong nên một số phương tiện vượt ẩu, không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát đã gây tai nạn nghiêm trọng, có vụ rất nghiêm trọng làm cho nhiều người chết. Tuyến đường này được đầu tư theo hình thức BOT do nhà đầu tư Tổng công ty BOT 319 thực hiện. Trước tình hình giao thông chuyển biến phức tạp, tai nạn liên tục xảy ra ngày 16/8/2016 Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 1448 giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai đánh giá tổng thể các phương án để hạn chế tai nạn giao thông tại các vị trí “điểm đen” có nguy cơ cao về mất an toàn giao thông trên tuyến đường này, bao gồm cả phương án mở rộng nền đường, mặt đường để lắp đặt dải phân cách tại một số đoạn, tuyến cục bộ thực sự mất an toàn giao thông. Theo chỉ đạo của Chính phủ ngày 23/8/2016, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư lắp đặt dải phân cách giữa tại một số đoạn, tuyến có nguy cơ cao về mất an toàn giao thông trên đoạn đường Phan Thiết - Đồng Nai nhằm hạn chế tai nạn giao thông đối đầu. Theo đó, ngày 29/9/2016 UBND tỉnh Bình Thuận đã có Văn bản số 3554 gửi Bộ GTVT tham gia ý kiến về phương án, giải pháp hạn chế tai nạn giao thông. UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất phương án mở rộng nền đủ bố trí dải phân cách giữa, quy mô  2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp trên chiều dài 19,6km (từ Hàm Cường, Hàm Thuận Nam đến thị trấn Tân Minh, Hàm Tân) gồm 6 đoạn. Đồng thời, cải tạo 3 cầu: Cầu Phú Sung mở rộng 4,05m bên trái cầu cũ, phần cầu cũ rộng 12,45m khi cầu hoàn thiện 16,5m; bố trí dải phân cách giữa cầu; cầu Ông Hạnh giữ nguyên cầu cũ, xây dựng một đơn nguyên cầu mới có bề rộng 9m, phía phải cầu cũ; cầu Tà Mon mở rộng hai bên cầu cũ (mỗi bên 3,45m), khi cầu hoàn thiện là 16,5m, bố trí dải phân cách giữa cầu. Thời gian qua, Công ty BOT 319 - chi nhánh Sông Phan đã triển khai thi công mở rộng nền đường, mặt đường đoạn từ km 1725+200 đến km 1731+500 để lắp đặt dải phân cách giữa (đoạn từ Trạm thu phí Sông Phan đến cổng UBND huyện Hàm Thuận Nam, dài 6.300m). Tuy nhiên, một số đoạn còn lại Công ty BOT 319 - chi nhánh Sông Phan sẽ triển khai thực hiện sau khi Ban An toàn giao thông phê duyệt các giải pháp hạn chế tai nạn giao thông và kết quả kiểm định của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.      

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng và đặt dải phân cách tại “điểm đen” quốc lộ 1A