Theo dõi trên

Lan tỏa từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

08/07/2020, 10:02

BT - Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… Bám sát khẩu hiệu “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, công an các đơn vị, địa phương đã cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể sát với thực tế, nhiệm vụ chuyên môn và đặc thù của từng đơn vị, địa phương.

                
      
Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh    tặng hoa, giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong    thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 –    2020.

Một trong những thành tích nổi bật góp phần quan trọng vào kết quả chung của phong trào thi đua phải nhắc đến những chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Trong 5 năm qua, công an đã mở nhiều chuyên án, điều tra làm rõ 1.452 vụ phạm pháp hình sự (đạt gần 83%), trọng án điều tra làm rõ 165/186 vụ (đạt 87,7%). Điển hình là ngày 25/3/2020, Công an tỉnh đã thành lập chuyên án 320G để điều tra vụ án giết người, cướp tài sản tại chùa Quảng Ân (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) xảy ra vào ngày 23/3. Đây là vụ án mạng gây chấn động dư luận bởi thủ đoạn ra tay tàn ác của hung thủ. Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, Bộ Công an đã cử các đơn vị nghiệp vụ vào hỗ trợ điều tra. Thành viên Ban chuyên án đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để thu thập chứng cứ một cách khoa học, thu thập tài liệu kỹ càng. Từ đó chân dung của hung thủ Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) dần lộ diện. Chưa đến 48 tiếng sau khi phát hiện vụ án, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng, chỗ ở hiện tại và lên phương án bắt nhanh. Trước những chứng cứ xác thực mà Ban chuyên án đã thu thập được, Nguyễn Thanh Tâm đã khai ra toàn bộ quá trình gây án, bỏ trốn và nơi giấu số tiền cướp được tại chùa Quảng Ân. Hay ngày 6/12/2019, Công an tỉnh cũng triệt phá thành công chuyên án 511.V, bắt đối tượng Trần Nguyên Lâm (SN 1990, trú thôn Thống Nhất, xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước) khi y đang lẩn trốn tại một khách sạn ở tỉnh Bắc Ninh. Trần Nguyên Lâm là đối tượng đã thực hiện vụ trộm 200 cây vàng trị giá khoảng 7 tỷ đồng ở thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình.

                
Công an huyện Đức Linh xuống tận nhà dân    làm giấy chứng minh nhân dân.

Đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, công an đã phát hiện 1.204 vụ, xử lý 4.201 đối tượng. Còn trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát. Qua 5 năm phát hiện, xử lý trên 128.700 trường hợp vi phạm, nhờ đó đã từng bước kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Song song đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được chú trọng triển khai sâu rộng tại các địa bàn cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh đang duy trì hoạt động của 139 loại mô hình, tiêu biểu như “Thôn tự quản chống lây lan ma túy”, “Camera an ninh phòng chống tội phạm”, “Hộinông dân với pháp luật”…

Để có được thành tích nổi bật đó, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh luôn chủ động nắm, đánh giá, dự báo tình hình. Phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời, ổn định những vấn đề nổi lên. Mặt khác, thường xuyên thực hiện cải cách hành chính theo hướng linh hoạt, hiệu quả; duy trì ngày làm việc thứ 7, thực hiện cơ chế “một cửa” liên thông nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Công an tỉnh cho biết, thời gian tới, bên cạnh phát huy những kết quả đạt được, lực lượngcông an tỉnh sẽ tiếp tục kết hợp chặt chẽ việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua khác với nhiệm vụ công tác công an. Kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”