Theo dõi trên

Kiến nghị sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng trên quốc lộ 28B

14/08/2017, 11:23

BT- Trước đây quốc lộ 28B do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư là tuyến đường chuyên dùng phục vụ thi công dự án thủy điện Đại Ninh, có tổng chiều dài gần 70 km. Trong đó phần tuyến đi qua địa bàn Bình Thuận (thuộc huyện Bắc Bình) có chiều dài 51 km với bề rộng nền đường 7,5 m, riêng bề rộng mặt đường là 5,5 m.

                
Quốc lộ 28B - đoạn qua địa bàn xã Phan Lâm    (Bắc Bình).

Sau khi nâng cấp thành quốc lộ 28B và ủy thác cho địa phương quản lý, tuyến đường này vẫn được Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí bổ sung hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và sửa chữa các hư hỏng. Do trước kia được đầu tư xây dựng là tuyến đường chuyên dùng phục vụ thi công công trình thủy điện Đại Ninh nên cường độ kết cấu cũng như tuổi thọ rất hạn chế. Đến nay qua hơn 12 năm đưa vào khai thác, một số đoạn tuyến trên quốc lộ 28B đang trong tình trạng hư hỏng nặng do chưa được sửa chữa, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Nhất là ở các đoạn tuyến từ Km10+00 đến Km13+00 (thuộc địa bàn xã Sông Bình) và đoạn từ Km20+00 đến Km26+00 (trên địa bàn xã Phan Lâm) đã xuất hiện nhiều “ổ gà”, trồi lún…

Để duy trì khả năng khai thác và kéo dài thời gian sử dụng hiệu quả, UBND tỉnh Bình Thuận vừa kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận bổ sung danh mục sửa chữa nền, mặt đường, gia cố lề, thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường cho hai đoạn tuyến nêu trên. Theo đó, dự kiến tổng chi phí khắc phục hư hỏng cho các đoạn tuyến trên quốc lộ 28B đi qua địa phận Bình Thuận khoảng 41.000 triệu đồng từ nguồn 65% Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương năm 2018 để giúp địa phương sửa chữa.

 Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng trên quốc lộ 28B