Theo dõi trên

Khu dân cư Võ Văn Tần: Bao giờ hết ngập?

31/10/2016, 08:17 - Lượt đọc: 24

BT- Khu dân cư Võ Văn Tần, khu phố 9, phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết) hiện nay có khá đông hộ gia đình sinh sống. Tuy nhiên do những bất cập trong hệ thống thoát nước nên mỗi khi có mưa là khu dân cư lại bị ngập. Điều này đã gây rất nhiều bức xúc cho nhân dân, nhưng nhiều năm qua vẫn không được xử lý.

Ông Phạm Duy Cường, một người sinh sống lâu năm ở khu vực cho biết, tại khu dân cư Võ Văn Tần cũng có hệ thống cống thoát nước khá đầy đủ. Nhưng không hiểu sao cứ mỗi khi có mưa là ở đây lại bị ngập, có chỗ ngập khá sâu. Mưa xong phải mất nhiều ngày nước mới rút được. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của chúng tôi, mà còn là điều kiện để các loại dịch bệnh lây lan, phát triển ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, đồng thời còn làm khu dân cư trở nên nhếch nhác. Còn ông Võ Thanh Đức, một cư dân khác  ở đây là thì cho rằng: Nguyên nhân ngập chính là do hệ thống cống thoát nước của khu dân cư không được đấu nối ra ngoài. Theo ông, trước đây khi số lượng nhà còn ít, mỗi khi mưa ngập ông phải tự đào một mương tạm để dẫn nước ra cống  thoát trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Tuy nhiên, khi khu vực này có nhiều hộ đến xây nhà thì việc này không thể thực hiện được. Tình trạng ngập ở đây diễn ra từ nhiều năm nay gây rất nhiều bức xúc cho nhân dân. Mặc dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Theo quan sát của chúng tôi, hai đầu cống nội bộ tại khu dân cư này không được đấu nối với đường cống thoát nước chung nên nước tại đây không thể tiêu được. Điều đáng nói, từ hai đầu cống đến các đường cống thoát nước tại đường Hải Thượng Lãn Ông, hay đường cống thoát nước tại khu phố 10 của phường chỉ cách nhau vài chục mét nhưng nhiều năm qua vẫn không được đấu nối.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND phường Phú Trinh cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, mới đây lãnh đạo TP. Phan Thiết đã tiến hành kiểm tra đồng thời chỉ đạo một số phòng, ban phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh sớm có biện pháp xử lý tình trạng ngập ở đây. Trước mắt sẽ dùng máy bơm hút nước trong cống nội bộ của khu dân cư ra cống thoát nước của đường Hải Thượng Lãn Ông. Sau đó sẽ tiến hành khảo sát, nạo vét  và có phương án xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu dân cư Võ Văn Tần: Bao giờ hết ngập?